BÁO CHÍ VIỆT NAM LẠI ÐĂNG BÀI ÐẢ KÍCH ÔNG CÙ HUY HÀ VŨ

@ 14 November 2010 11:12 PM
Tin Hà Nội - Mặc dù tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ vẫn còn trong giai đoạn bị điều tra với tội danh tuyên truyền chống Nhà nước, tức là vẫn chưa bị tòa kết án, nhưng báo chí trong nước do Cộng sản Việt Nam kiểm soát đã viết nhiều bài đả kích người đã dám kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về vụ bauxite. Tờ ông An Nhân Dân Online đã đăng bài nhan đề Cù Huy Hà Vũ là người như thế nào, và mô tả ông là một kẻ ảo tưởng và ngông cuồng, không phải là một người bình thường. Bài báo còn khẳng định tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ là một người có thói hung hăng, côn đồ, coi thường gia phong, coi thường luật pháp.

Theo bài báo này, những vụ kiện cáo, các ý kiến phát biểu của ông Cù Huy Hà Vũ chỉ nhằm mục đích đánh bóng bản thân. Trước đó chỉ hai ngày sau khi ông Cù Huy Hà Vũ bị bắt tạm giam, tờ Quân Ðội Nhân Dân cũng đã cho đăng ngay một bài tựa đề Bài học cho những kẻ ngông cuồng và ảo tưởng.

Bài báo khẳng định là Cù Huy Hà Vũ đã thể hiện rõ một động cơ cá nhân tham vọng quyền lực, là người chống phá Ðảng và Nhà nước bằng những chiêu bài thô thiển núp trong cái áo choàng sang trọng Tiến sĩ luật. Xin nhắc lại là trong tuần qua, luật sư Nguyễn Thị Dương Hà là vợ của tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, đã gởi đơn tố cáo khẩn cấp về điều mà bà cho là những sai phạm của công an Việt Nam trong vụ bắt giữ chồng bà, yêu cầu hủy bỏ lệnh bắt giữ, trả tự do cho ông Cù Huy Hà Vũ, hoàn trả toàn bộ những gì của ông Vũ đã bị cơ quan an ninh thu giữ, xin lỗi ông Cù Huy Hà Vũ và gia đình trên các phương tiện thông tin đại chúng và xử phạt nghiêm minh những người đã ra lệnh bắt giam và khởi tố ông.

Trong những ngày qua luật sư Nguyễn Thị Dương Hà cũng đã làm đơn để xin bảo lãnh cho ông Cù Huy Hà Vũ được tại ngoại hầu tra, xin cấp cho bà giấy chứng nhận bào chữa cho chồng và yêu cầu được thăm nuôi ông, nhưng cho tới nay cơ quan an ninh chưa trả lời những yêu cầu nói trên.(SBTN)

{nl}{nl}