CÁC SÔNG TỪ QUẢNG TRỊ ÐẾN QUẢNG NGÃI DÂNG NHANH

@ 18 November 2010 06:50 AM
Tin tổng hợp - Ðêm hôm qua ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Trị đã có mưa rất to. Trong vòng 12 giờ lượng mưa đo được phổ biến từ 50 đến 100 milimét, có nơi trên 150 milimét, như Khe Sanh, Ðăk Rông Quảng Trị: Tà Lương, Bình Ðiền Thừa Thiên Huế. Do mưa lớn, nước các sông từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế đang lên nhanh và phổ biến dao động ở mức trên báo động 2. Mực nước các sông từ Quảng Nam đến Quảng Ngãi đang xuống chậm, riêng hạ lưu sông Thu Bồn đang dao động ở mức cao nhất.

Hiện nay, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên địa phận các tỉnh Kon Tum, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp, mưa lớn sẽ còn tiếp diễn. Dự báo nước trên các sông từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế tiếp tục lên nhanh, các sông từ Quảng Nam đến Quảng Ngãi đang xuống dần. Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập lụt ở vùng trũng, đồng bằng hạ lưu các sông thuộc tỉnh Quảng Nam, riêng các tỉnh từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế có khả năng ngập lụt sâu. Các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai, Kon Tum đã ra lệnh di tản những người dân trong khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.(SBTN)