22 NGƯỜI CHẾT VÌ MƯA LŨ MIỀN TRUNG

@ 20 November 2010 11:38 PM
Tin Quảng Ngãi - Sáng nay nước bắt đầu rút ở Quảng Ngãi, nhưng lại lên nhanh tại Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Bình Ðịnh. Một số huyện vẫn bị chia cắt, 22 người đã chết, 3 người mất tích vì mưa lũ trong 3 ngày qua. Mặc dù nước lũ đã rút nhưng tỉnh Quảng Ngãi vẫn còn có một số nơi bị cô lập, hàng chục ngàn người dân ở hai huyện Sơn Tây, Tây Trà, cùng 4 xã thuộc huyện miền núi Trà Bồng và một số vùng trũng ở huyện Tư Nghĩa vẫn chìm dưới màn nước.

Tính cho đến chiều nay riêng tại Quảng Ngãi có 9 người chết, 3 người mất tích và 26 người bị thương do mưa lũ, lở núi. Nặng nhất là tại thôn Phước Thiện, xã Bình Hải huyện Bình Sơn nhà cửa bị nước cuốn trôi hết. Tại Quảng Nam đến sáng nay vẫn còn mưa lớn làm sạt lở, gây trở ngại giao thông trên nhiều tuyến đường về huyện Bắc Trà My và Nam Trà My. Ðến tối nay toàn tỉnh có 8 người chết và 3 người bị thương do mưa lũ. Ðó là chưa kể một gia đình gồm 3 người ở Thừa Thiên Huế tử vong vì chìm đò.

Tại Bình Ðịnh, mưa lớn kéo dài khiến nước từ thượng nguồn đổ về nhấn chìm hàng chục ngàn nhà dân ở vùng hạ lưu. Riêng huyện Hoài Ân có 2 người chết. Sáng nay mực nước trên địa bàn vẫn tiếp tục lên nhanh. Người ta ghi nhận trận lụt thứ 3 trong vòng một tháng này cho đến nay vẫn không có một lãnh tụ nào của nhà nước Cộng sản đến thăm hoặc cứu trợ cho dân chúng, mà chỉ ngồi nhà ra lệnh miệng cho đàn em cần tập trung cứu nạn và thăm hỏi, không thấy nói gì đến giúp đỡ những nạn nhân bão lụt.(SBTN)

{nl}{nl}