BÌNH ÐỊNH: 5 NGƯỜI CHẾT VÀ MẤT TÍCH DO MƯA LŨ

@ 21 November 2010 03:39 AM
Tin Bình Ðịnh - Mưa lũ những ngày qua đã làm hàng ngàn nhà dân tại Bình Ðịnh bị ngập sâu trong nước gây thiệt hại lớn về người và của. Hiện Bình Ðịnh đã có 4 người chết và 1 người mất tích, gần 10,400 ngôi nhà bị ngập sâu trong nước, hàng ngàn mẫu hoa màu, lúa, cây trồng bị ngã đổ, hư hỏng. Về thủy lợi có 80 thước đê kè bị vỡ đứt, gần 40.000 thước đê kè bị sạt lở, hơn 73.000 thước kênh mương bị sạt lở bồi lấp, 7 đập dâng bị hư hỏng, 128 đập tạm bị cuốn trôi. Về giao thông có gần 108,000 thước đường giao thông bị hư hỏng.

Ngày hôm qua đường tỉnh lộ từ Thị trấn Tuy Phước đi Gò Bồi, Phước Thắng, Cát Chánh nước tiếp tục tràn. Các xã ven đê khu Ðông phía đông nam huyện Phù Cát gồm các xã Cát Chánh. Cát Thắng, Cát Tiến, phía Ðông huyện Tuy Phước tại các xã Phước Thắng, Phước Hòa, Phước Thuận, Phước Sơn tiếp tục bị ngập đến gần 2 thước, đường liên xã từ An Hòa đi An Quang, An Nghĩa, An Toàn bị sạt lở đất gây tê liệt giao thông không thể đi được.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Ðịnh vẫn có mưa, mực nước các triền sông vẫn giao động ở mức cao, trong đêm hôm qua mực nước trên các triền sông trong tỉnh xuống chậm nhưng vẫn còn ở mức cao, nhiều người vẫn còn sống trên các nóc nhà chờ được cứu nhưng vẫn không thấy cứu trợ đâu.(SBTN)