22 NGƯỜI CHẾT, 7 NGƯỜI MẤT TÍCH, MƯA LŨ DỒN DẬP ÐỔ XUỐNG BÌNH ÐỊNH

@ 23 November 2010 02:31 AM
Tin Bình Ðịnh - Trong khi chưa kịp dọn dẹp từ cơn lụt thứ nhì, thì người dân tại Bình Ðịnh đã phải đối phó với trận lụt thứ 3. Hàng ngàn ngôi nhà bị 3 cơn lụt liên tiếp bao vây, làm sập nhà và cuốn trôi hàng ngàn tấn tạo dự trữ. Thiệt hại về tài sản của người dân lên cao, một số đường giao thông bị ngập nặng khiến nhiều xã bị cô lập hoàn toàn. Các đường giao thông liên huyện, liên xã nối tỉnh lộ 640 hoàn toàn bị chia cắt.

Trong khi đó mưa lớn khiến mực nứơc ở các sông của tỉnh Phú Yên tiếp tục lên nhanh, các hồ thuỷ điện lại xả nước. tuyến đường bị tỉnh lộ bị ngập nước, gần 108 cây số đường giao thông bị hư hỏng, khiến nhiều điạ phương bị gián đoạn liên lạc. về thủy lợi, có khoảng 80 thước đê kè bị vỡ nứt, gần 40 cây số đê kè bị sạt lở, hơn 73 cây số kênh mương bị sạt lở nhiều đập bị hư hỏng hoặc bị cuốn trôi. tính đến trưa nay trên điạ bàn tỉnh bình định đã có 5 người chết do mưa lũ và hàng trăm ngôi nhà bị sập hoặc bị hư hại nặng. tổng số thiệt hại lần này ước tính lên đến 142 tỉ đồng. và tính chung từ đầu mùa lũ đến nay đã có 13 người chết và mức thiệt hại vào khoảng 600 tỉ đồng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, các tỉnh từ Bình Ðịnh đến Khánh Hòa mưa to trở lại, lượng mưa có nơi trên 100 milimét như Hòa Thịnh Phú Yên Ninh Hòa Khánh Hòa, Phú Lâm và Củng Sơn. Dự báo mực nước trên các sông từ Phú Yên đến Khánh Hòa và Ðắk Lắk tiếp tục lên. Ðến chiều nay thì dự báo sẽ hết mưa. Tính cho đến nay lũ lụt đã làm 22 người chết, Quảng Trị 1 người, Thừa Thiên Huế 7 người, Quảng Nam 5, Quảng Ngãi 5, Bình Ðịnh 4) và 7 người mất tích. Mưa lũ cũng làm sập đổ, hư hại hơn 40,000 ngôi nhà, ngập úng 15,000 mẫu lúa, rau màu và cây công nghiệp, cuốn trôi trên 2000 gia súc gia cầm, phá hỏng 157,000 thước đường giao thông và gần 40,000 người dân phải di tản.(SBTN)