QUỐC HỘI CỘNG SẢN VIỆT NAM CHẤT VẤN CÁC THÀNH VIÊN NỘI CÁC

@ 23 November 2010 07:05 PM
Tin Hà Nội - Trong phiên chất vấn vào ngày hôm qua, các đại biểu Quốc hội Cộng sản Việt Nam đã đặt nhiều câu hỏi chất vấn tập trung vào các vấn đề xây dựng nhà máy điện, đập thủy điện, điều hành xuất nhập cảng, bình ổn quỹ xăng dầu, tính an toàn của việc khai thác, và chế biến bauxite ở Tây Nguyên. Các đại biểu đặc biệt quan tâm đến vấn đề điện, giá bán lẻ điện sinh hoạt đối với người dân ở các vùng chưa có điện lưới. Những đại biểu này cho rằng việc quy hoạch các nhà máy còn chậm trễ, đầu tư nguồn điện lưới chưa khuyến khích được nhà đầu tư, và đặc biệt quản lý nhà nước trong lĩnh vực điện còn nhiều bất cập.

Ðược biết tại Việt Nam, thuỷ điện chiếm tỷ trọng lớn 34.6%, tuy nhiên trong thời gian vừa qua, gặp thời tiết bất thường nên khiến tình trạng thiếu điện trở nên trầm trọng hơn. Trong phiên trả lời chất vấn này, các vấn đề về Bauxite, Vinashin và đường cao tốc Bắc Nam cũng được đem ra mổ xẻ. Riêng vấn đề Bauxite Tây Nguyên, Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên Môi trường Phạm Khôi Nguyên nói không lo tai nạn bùn đỏ, nhưng khi đặt câu hỏi về độ an toàn khi chuyên chở hay một số câu hỏi liên quan đến kỹ thuật thì Bộ trưởng bộ Công thương Vũ Huy Hoàng lại xin khất câu trả lời. Cũng trong phiên trả lời trước Quốc hội ngày hôm qua, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Quốc Triệu đã trả lời xung quanh các vấn đề về tình trạng quá tải bệnh viện, quản lý thuốc, bảo hiểm y tếà với tổng số 15 câu hỏi của đại biểu Quốc hội và một câu hỏi của người dân.

Về vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm là tình trạng bệnh viện không đủ chỗ. Người lãnh đạo bộ Y Tế của Cộng sản Việt Nam cho biết Bộ y tế sẽ quyết tâm chấm dứt, nhưng nếu không được cấp đủ tiền thì không thể biết đến bao giờ. Ngoài ra, còn một số câu hỏi khác đề cập đến tình trạng thiếu bác sĩ, qui hoạch mạng lưới y tế, vấn đề giá thuốc, việc kiểm soát việc kê đơn các bác sỹ cũng như việc bệnh nhân ra nước ngoài khám, chữa bệnh.(SBTN)

{nl}{nl}