SỐ NGƯỜI CHẾT GIẢM XUỐNG 347, TÊN 10 NGƯỜI VIỆT ÐƯỢC THÔNG BÁO

@ 26 November 2010 08:25 AM
Tin Nam Vang - Tên tuổi của 10 người Việt bị chết vụ giẫm đạp ở thủ đô của Cam Bốt đã được thông báo. Trong khi đó hôm nay Cam Bốt thông báo số người chết giảm xuống 347, ít giờ sau khi đưa ra con số người chết là 456 người, theo tin từ Bộ trưởng bộ Phúc lợi xã hội Cam Bốt Ith Samheng thông báo. Ông này là thành viên trong ủy ban điều tra vụ giẫm đạp.

Trong số các nạn nhân này có 221 phụ nữ. Số người chết được điều chỉnh lại sau cuộc họp vào đêm hôm qua giữa các thành viên ủy ban điều tra. Ủy ban cho rằng con số nạn nhân đã bị trùng lập. Hôm qua Bộ trưởng Y tế Cam Bốt cho biết nguyên nhân chính xảy ra tử vong là do các nạn nhân bị chết ngạt. Phát ngôn viên chính phủ Cam Bốt thú nhận chính phủ đã không dự đoán được lượng người tham gia dự hội lại đông đến mức như vậy.

Trong khi đó vào 6 giờ 30 phút tối qua, trong danh sách 10 người Việt tử vong được thông báo có 5 cháu bé độ tuổi từ 6 đến 13. Ngoài ra có 5 phụ nữ, người trẻ nhất 18 tuổi tên Nguyễn Thị Chại, người nhiều tuổi nhất là bà Nguyễn Thị Bế 54 tuổi. Số người Việt chết đa số cư ngụ tại tỉnh Kandal và thủ đô Nam Vang. Trước đó theo tòa đại sứ Cộng sản Việt Nam cho rằng có 8 người Việt bị chết, 8 người bị thương và 5 người mất tích. Và đến 4 giờ chiều qua, con số người Việt chết tăng lên đến 10 người, và có 10 người khác bị thương. Hà Nội nói rất có thể con số thương vong còn tăng nữa theo thời gian tìm kiếm. Riêng trong số người bị thương, có 4 người bị gãy tay hay chân. ột Việt kiều cho biết may mắn vào đúng tối hôm thứ hai, một đoàn cải lương từ trong nước sang Nam Vang biểu diễn phục vụ Việt kiều nên nhiều người đã đi coi cải lương, chứ nếu không con số người Việt chết còn cao hơn nữa.(SBTN)

{nl}{nl}