ÐẠI BIỂU CHẤT VẤN BÀI TRÊN WEBSITE NHÀ NƯỚC

@ 26 November 2010 09:02 AM
Tin Hà Nội - Trong phiên chất vấn Thủ tướng được truyền hình trực tiếp từ hội trường sáng hôm nay, đại biểu Nguyễn Minh Thuyết đã đặt câu hỏi về bài chỉ trích đại biểu quốc hội trên website nhà nước khi yêu cầu đích thân Nguyễn Tấn Dũng phải cho biết ai đã chỉ đạo đăng tải một số bài công kích, chụp mũ đại biểu Quốc hội ở trên website của chính phủ. Ông này nói là cơ quan chấp hành của Quốc hội, việc để đăng tải những ý kiến như vậy ở trên website của mình có phải là hành động khôn ngoan không, có để cho dân thắc mắc về thái độ tự phê bình của nhà nước không.

Tuần qua trang web của nhà nước Cộng sản Việt Nam đăng ba bài viết phê phán một số đại biểu quốc hội mà tờ báo gọi là có dấu hiệu lạm quyền và gây hoang mang dư luận. Một bài viết chỉ trích đại biểu quốc hội coi khoản nợ khổng lồ của Vinashin khó đòi lại, và cho rằng những đại biểu này muốn lạm dụng diễn đàn, đưa ra những nhận định hay tin tức chưa được kiểm chứng hoặc về những lĩnh vực không phải chuyên môn của mình. Ông Thuyết đã tố cáo rằng đây là một trò chụp mũ của nhà nước.

Trong phần trả lời, Nguyễn Tấn Dũng chối nói không chỉ đạo trực tiếp và cũng không làm công việc quản lý một tờ báo nào và Website của nhà nước do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ chỉ đạo. Tuy nhiên Nguyễn Tấn Dũng đã không trả lời câu hỏi liệu việc dùng website của nhà nước đăng bài chỉ trích đại biểu quốc hội có phải là việc làm khôn ngoan hay không, câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ.(SBTN)

{nl}{nl}