QUỐC HỘI CỘNG SẢN VIỆT NAM CHƯA THÔNG QUA DỰ ÁN ÐƯỜNG SẮT CAO TỐC

@ 26 November 2010 09:04 AM
Tin Hà Nội - Quốc hội Cộng sản Việt Nam một lần nữa đưa dự án đường sắt cao tốc ra trước phiên họp chiều ngày hôm qua, khi Bộ trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải Hồ Nghĩa Dũng là người trả lời chất vấn, bên cạnh những vấn đề khác như hạ tầng cơ sở, tai nạn, tê liệt giao thông. Theo lời họ Hồ, cho đến lúc này dự án đường sắt cao tốc vẫn nằm ở mức độ nghiên cứu tính khả thi của nó, và có thể là phải còn khá lâu thì Việt Nam mới có đường sắt cao tốc như Nhật Bản.

Tình hình cho thấy nhà nước chưa thể thuyết phục quốc hội thông qua dự án xây đường sắt. Vẫn theo lời bộ trưởng Bộ Giao Thông vận Tải thì chuyện nghiên cứu dự án đường sắt cao tốc là hoàn toàn đúng pháp luật. Tuy nhiên lời tuyên bố này đến sau khi Hà Nội đã từng loan báo là sẽ thực hiện đường sắt cao tốc bằng bất cứ giá nào, và các lãnh tụ của Cộng sản Việt Nam còn khuyên người dân là nếu muốn nhìn thấy đất nước tiến bộ thì phải có đường sắt cao tốc.

Hiện tại Nhật, Ðức và Nga là những nước đang muốn thúc giục Hà Nội xây dựng hệ thống đường sắt này, những quan sát viên thì hiểu rõ mục đích của các cán bộ là xin tiền viện trợ thế giới, để tham nhũng và đổ cho đầy túi tham trước đã.(SBTN)