CỘNG SẢN VIỆT NAM TIẾP TỤC ÐÀN ÁP CÁC HỘI THÁNH TẠI GIA

@ 28 November 2010 06:10 PM
Tin Saigon - Trong thời gian gần đây, giới cầm quyền cộng sản tại Việt Nam ngày càng gia tăng đàn áp Hội Thánh Mennonite Tư Gia. Tại quận Bình Thạnh Saigon, một Hội Thánh Tin Lành Tư Gia có tên thân mật là Hội Thánh Chuồng Bò toạ lạc ngay giữa lòng thành phố, ven sông Saigon. Suốt trong 3 năm qua, Hội Thánh này đã âm thầm thờ phượng Chúa, giảng đạo, cử hành Thánh Lễ, Tiệc Thánh, hằng năm mừng Chúa Giáng Sinh, Phục Sinh. Nhưng sóng gió bắt đầu xảy đến cho Hội Thánh kể từ khi Mục sư Quản nhiệm Dương Kim Khải bị bắt hồi mùng 10 tháng 8 năm nay, sau đó là thầy truyền đạo Nguyễn Chí Thành cùng 3 tín hữu cũng cùng chung số phận. Một số khác phải lánh nạn. Và gần đây, Mục sư Thân Văn Trường, cố vấn Hội Thánh, ngày càng gặp nhiều khó khăn với nhà nước.

Theo lời Mục sư Trường, Công an đã tìm cách đàn áp Hội thánh này sau khi kết tội Mục sư Dương Kim Khải là thành viên của đảng Việt Tân. Hiện giới lãnh đạo Hội Thánh cùng tín hữu quan ngại rằng Hội Thánh Chuồng Bò này đang đứng trước nguy cơ tan rã. Mục sư Nhiệm chức Nguyễn Mạnh Hùng, Quyền Quản nhiệm Hội Thánh Chuồng Bò, mô tả tình hình này khi cho biết chỉ mấy tháng qua Hội Thánh Chuồng Bò bị bắt 5 người. Và hiện nay nói tới Hội Thánh Chuồng Bò thì hầu như ai cũng không dám tới. Vì phía nhà nước và công an nói đó là 1 tổ chức phản động, tới mức độ xe nào tới cũng bị ghi bảng số xe để công an truy tới tận chủ của xe đó, để rồi người ta quay lại làm áp lực đối với Hội Thánh, khiến cho hiện nay không ai dám tới thăm Hội Thánh Chuồng Bò nữa. Và trong tín đồ cũng rất hoang mang, nên nguy cơ Hội thánh Chuồng Boi bị tan rã là đúng.

Giữa lúc đang diễn ra những cơn bắt bớ khốc liệt như vậy, một tín hữu của Hội Thánh, cũng từng là dân oan, nhận xét tôn giáo ở Việt Nam phải chịu mọi sự kiểm soát của nhà nước, mà nhà nước bây giờ tự họ lập ra thì được, chứ mình muốn lập hội gì như Hội Thánh Tin Lành thì không được tự do. Nói chung Việt Nam không hề có tự do tôn giáo.(SBTN)

{nl}{nl}