ÐỐI THOẠI CHIẾN LƯỢC QUỐC PHÒNG AN NINH VIỆT-TRUNG, HÀ NỘI THỰC HIỆN THAO DIỄN CHỐNG KHỦNG BỐ TẠI PHI TRƯỜNG TÂN SƠN NHẤT

@ 30 November 2010 09:23 AM
Tin Hà Nội - Trong lúc các lãnh tụ Trung cộng liên tục sang Việt Nam để tiếp tục khống chế đàn em sau khi có những dấu hiệu cho thấy Hà Nội càng ngày càng trở nên thân thiện với Mỹ, vào cuối tuần qua một cuộc đối thoại chiến lược quốc phòng và an ninh cấp Thứ trưởng lần thứ nhất giữa Việt Nam và Trung Cộng diễn ra với sự tham gia của đại diện phía Việt Nam là Thứ trưởng Quốc Phòng Nguyễn Chí Vịnh, và Thượng tướng Phó Tổng tham mưu quân đội Trung Cộng Mã Hiểu Thiên. Cùng dự đối thoại hôm qua có Ðại sứ Trung cộng tại Việt Nam là Tôn Quốc Tường. Nguyễn Chí Vịnh được coi là một người thân Bắc Kinh, đã đưa ra những lời tuyên bố ca ngợi mối quan hệ giữa hai nước, và đã phải trình bày về chính sách quốc phòng, tình hình an ninh chính trị trong khu vực cho phía đàn anh Trung cộng.

Lãnh đạo quân đội Trung cộng thì kêu gọi hai nước phải tiếp tục đẩy mạnh tăng cường hợp tác trên các lãnh vực nghiên cứu khoa học quân sự, đào tạo, hợp tác hải quân, biên phòng, thiết lập đường dây nóng giữa hai Bộ Quốc phòng. Không hề thấy Nguyễn Chí Vịnh lên tiếng phản đối bất cứ một lời nào về việc hải quân Trung cộng bắn chết hoặc bắt giữ ngư dân Việt Nam trong vùng Hoàng Sa Trường Sa. Cũng liên quan đến an ninh, Hà Nội đã cho thực hiện hai cuộc diễn tập chống khủng bố diễn ra tại phi trường Tân Sơn Nhất trong vòng 1 tháng, như một lời đe dọa nhắm vào các tổ chức chống đối hoặc những nhà đối kháng trong nước. Kịch bản của cuộc thao diễn vào cuối tuần vừa qua là một nhóm có 8 người trang bị vũ khí và bom mìn bất ngờ tấn công, chiếm giữ trung tâm kiểm soát phi trường và khống chế các nhân viên làm con tin.

Bộ Công an tuyên bố sẽ thực hiện hai cuộc thao diễn nữa vào ngày 12 tháng 12 với quy mô lớn hơn, như một lời đe dọa nhắm vào những ai muốn chống lại chế độ.(SBTN)

{nl}{nl}