CÁN BỘ SÓC TRĂNG ÐE DỌA SẼ ÐẬP TU VIỆN DÒNG CHÚA QUAN PHÒNG

@ 4 December 2010 06:37 AM
Tin Sóc Trăng - Theo một nguồn tin từ Sóc Trăng, trong tuần qua nhà cầm quyền phường 8, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng đã mời các nữ tu Tu viện Dòng Chúa Quan Phòng Sóc Trăng đến họp để thông báo sẽ đập cơ sở trường cấp 2 nằm trong khuôn viên Tu viện để xây dựng một trường mẫu giáo. Nguyên cơ sở này nhà nước đã mượn của các nữ tu từ lâu. Họ sử dụng phần dưới để dạy học và làm chỗ nội trú cho giáo viên, còn các nữ tu ở các tầng trên. Buổi làm việc kéo dài ba tiếng, các nữ tu đã phản đối quyết định trên và yêu cầu cho biết ai là người đã chỉ đạo hay ra quyết định này. Các cán bộ trong đó có một công an từ tỉnh Sóc Trăng, đưa ra một tờ giấy quyết định ghi ngày 27 tháng 10 nhưng không có ai ký tên và đóng dấu.

Phía các nữ tu đã trưng ra đầy đủ giấy tờ chứng minh quyền sở hữu của mình, còn cán bộ chỉ có một lập luận: cơ sở này hiện nay đã là của nhà nước mà không có bất cứ giấy tờ gì. Cán bộ nói với các nữ tu rằng chỉ mời các soeur lên đây chỉ để thông báo việc đập nhà chứ không phải để thương lượng. Họ nói việc đập nhà sẽ đảm bảo không ảnh hưởng đến các soeur ở tầng trên. Các nữ tu vẫn cương quyết trước đề nghị của cán bộ, cuối cùng các cán bộ thách thức các nữ tu cứ việc khiếu nại, còn việc đập nhà họ vẫn cứ làm. Các nữ tu đã viết vào biên bản với đại ý trong thời gian khiếu nại, bất cứ cá nhân hay tổ chức nào vi phạm việc xây dựng sẽ hoàn toàn chịu mọi hậu quả về sau.

Hiện nay các nữ tu đã gửi thư khiếu nại đến các cấp cao hơn. Các nữ tu Dòng Chúa Quan Phòng đã hiện diện tại Việt Nam từ năm 1876.(SBTN)

{nl}{nl}