TRƯỚC ÐẠI HỘI ÐẢNG, MỘT LOẠT CÁN BỘ CAO CẤP BỊ BẮT VÀ TỐ CÁO THAM NHŨNG

@ 5 December 2010 06:43 AM
Tin Hà Nội - Những màn đấu đá để tranh giành quyền lực đã diễn ra trước đại hội đảng vào đầu năm tới. Trong tuần qua, báo chí Việt Nam đăng tin nguyên chủ tịch Hội đồng Quản trị và nguyên Tổng giám đốc Công ty bất động sản điện lực dầu khí Việt Nam, gọi tắt là PVPOWERLAND, bị bắt tối ngày 1 tháng 12, có lệnh tạm giam bốn tháng. Cơ quan điều tra thuộc Bộ Công an thi hành lệnh này với 2 nghi can Ðào Duy Phong và Nguyễn Ngọc Sinh và tố cáo hai người là thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong việc quản lý, gây thất thoát hàng chục tỷ đồng qua vụ buôn bán cổ phần của Công ty Cổ Phần dịch vụ Thái Bình Dương mà PVPOWERLAND là cổ đông sáng lập, Công an trước đó đã bắt 3 nhân vật cấp cao của công ty CP dịch vụ Thái Bình Dương trong một vụ lừa đảo gần 900 tỷ đồng.

Trong khi đó tại Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty xây dựng 1 Tháng 5 cũng bị bắt vì bán đất khống ở dự án Thanh Hà. Cùng bị bắt là bà Phó tổng giám đốc, kiêm kế toán trưởng để điều tra về tội danh là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người thứ ba là Tổng giám đốc cũng bị khởi tố nhưng được cho tại ngoại trong lúc điều tra về việc huy động vốn trái phép vào khu đô thị Thanh Hà tại Hà Nội lên đến 200 tỷ đồng.

Trong một tin khác, một tòa án tại Hà Nội hôm thứ tư đã tuyên phạt án chung thân đối với bị cáo cựu thanh tra nhà nước Nguyễn Văn Hà với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tính từ năm 2001 đến khi bị bắt, nhân vật này đã gây ra 7 vụ lừa đảo với tổng số tiền 26 tỷ và 18 cây vàng. Thủ đoạn của cựu thanh tra này là lấy tiền những người nhẹ dạ và hứa hẹn làm sổ đỏ, thủ tục chuyển nhượng đất hay thủ tục xin thuê đất. Hội đồng xét xử tòa án Hà Nội tuyên bố hành động này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự xã hội nên phải có hình phạt thích đáng.(SBTN)

{nl}{nl}