HÀ NỘI BỊ YÊU CẦU CÔNG KHAI TÀI CHÁNH

@ 9 December 2010 07:39 AM
Tin Hà Nội - Cũng theo những tin từ trong nước, hôm nay các đại biểu Hội đồng nhân dân Hà Nội kêu gọi nhà cầm quyền thành phố công khai minh bạch các khoản chi tiêu cho việc tổ chức đại lễ ngàn năm Thăng Long vừa qua. Vấn đề này được nêu lên trong phiên thảo luận tình hình kinh tế-xã hội 2010 của Hội đồng nhân dân Thành phố vào chiều hôm qua.

Tin cho biết một số đại biểu đã yêu cầu Ủy ban nhân dân Thành phố cần nhanh chóng công bố quyết toán chi tiêu cho đại lễ, đừng để lại những mảng tối khiến dư luận nghi ngờ. Do việc Hà Nội không công bố việc chi tiêu tổ chức đại lễ, nên có nhiều thông tin cho rằng ngân sách quốc gia phải chi tới 5 tỷ đô-la Mỹ để tổ chức Ðại Lễ Ngàn Năm Thăng Long thật hoành tráng, nhưng phần lớn số tiền này lọt vào túi tham của cán bộ trong khi người dân miền Trung đau khổ vì lũ lụt thì không ai giúp đỡ và cứu trợ.

Cho đến nay các lãnh tụ Hà Nội đều tuyên bố rằng việc chi tiêu cho đại hội này không có gì đáng nghi ngờ, nhưng sự thật cho thấy ngay cả trong nội bộ của đảng và nhà nước cũng đang rất nghi ngờ về việc chi tiêu trong dịp đại lễ này.(SBTN)

{nl}{nl}