THỦY ÐIỆN LẠI XẢ NƯỚC GÂY NGẬP NẶNG

@ 10 December 2010 06:44 AM
Tin Lâm Ðồng - Vừa được nhà nước hỗ trợ vốn để khôi phục sản xuất sau thiệt hại do thủy điện Ða Nhim xả nước đầu tháng 11, nông dân Ðơn Dương thuộc tỉnh Lâm Ðồng lại bị mất trắng hàng chục mẫu rau màu vì hồ thủy điện tiếp tục xả nước. Chiều ngày hôm qua hoa màu của người dân các xã Lạc Xuân, Lạc Lâm, thị trấn Thạnh Mỹ và xã Ka Ðô mới gieo trồng để phục vụ Tết Nguyên đán được khoảng 20 ngày, tiếp tục bị nước lũ từ hồ thủy điện Ða Nhim xả cuốn trôi. Khoảng 30 mẫu bị ngập úng, hoa màu mất trắng. Ðây là diện tích mà nông dân vừa được hỗ trợ vốn để khôi phục sản xuất sau thiệt hại do thủy điện Ða Nhim xả nước vào hồi đầu tháng 11.

Do ảnh hưởng của vùng không khí lạnh tăng cường xuống phía Nam, trên địa bàn Lâm Ðồng hai ngày qua có mưa to kéo dài. Hồ thủy điện Ða Nhim đã xả nước vào ngày chủ nhật với lưu lượng 300 thước khối một giây. Cán bộ huyện Ðơn Dương cho biết nước sông Ða Nhim đang đổ về ngày càng mạnh. Huyện đã chỉ đạo cho các đơn vị liên quan phối hợp với người dân phòng chống lụt bão, nhằm hạn chế tới mức tối đa thiệt hại do nước lũ gây ra. Thế nhưng việc hồ thủy điện xả nước thì họ không làm gì được.

Vào đầu tháng 11 vừa qua, hồ thủy điện Ða Nhim cũng tiến hành xả nước gây thiệt hại hơn 24 tỷ đồng cho hai huyện Ðơn Dương và Ðức Trọng. Tuy nhiên Giám đốc Công ty thủy điện Hàm Thuận, Ða Mi và Ða Nhim đã phủ nhận việc xả nước làm ngập trên diện rộng.(SBTN)