TIN CỒN DẦU: NHÀ CẦM QUYỀN LIÊN TỤC KHỦNG BỐ GIÁO DÂN

@ 10 December 2010 06:56 AM
Tin Ðà Nẵng - Tin tức từ giáo xứ Cồn Dầu ở Ðà Nẵng cho biết nhà cầm quyền tiếp tục khủng bố người dân xứ đạo ở đây nhằm buộc họ im lặng chấp nhận những thứ luật rú rừng áp đặt khi bị xâm phạm nhân quyền và cướp bóc tài sản. Sau khi lá đơn của các giáo dân Cồn Dầu được gửi đến các cơ quan Trung ương và địa phương, khiếu nại về việc đất đai Cồn Dầu đã bị nhà cầm quyền Ðà Nẵng thực hiện cướp đoạt trắng trợn bằng những biện pháp vi hiến và trái pháp luật, nhà cầm quyền Ðà Nẵng đã liên tục cho công an, an ninh đến Giáo xứ khủng bố tinh thần giáo dân tại đây.

Tin cho biết Công an mặc thường phục thường xuyên xuống Cồn Dầu, vào Giáo xứ đến từng gia đình giáo dân, nhất là những người có ký tên trong lá đơn đó để tra vấn nguồn gốc lá đơn, ai là người viết, ai là người gửi. Công an còn vặn hỏi nhiều người và cho rằng lá đơn là do ông Thái Văn Liên, Chủ tịch Hội Ðồng Giáo xứ viết và chủ mưu. Ngày chủ nhật vừa qua, Công an Quận Cẩm Lệ có giấy triệu tập ông Thái Văn Liên lên Công an Quận làm việc từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chều mới được về. Cũng vào ngày này Phường Hòa Xuân cũng có giấy triệu tập ông Liên, nhưng ông đã không đến. Ngày thứ hai công an lại triệu tập tiếp ông Liên làm việc từ 8 giờ đến 11 giờ trưa, chiều từ 2 giờ đến 4 giờ chiều. Ðích thân tên Trung tá phó trưởng công an quận Cẩm Lệ liên tục vặn hỏi ông tại sao lại ký vào lá đơn đó, và tuyên bố dự án đã được trên duyệt rồi, không có chuyện tái định cư, và cuối cùng là buộc ông phải rút tên ra khỏi lá đơn đó.

Tuy nhiên ông Liên khẳng định việc ký đơn, đòi hỏi quyền lợi của mình là chính đáng, đúng pháp luật, vì vậy không thể rút tên trong lá đơn đó. Sau khi dụ dỗ, dọa nạt không làm ông chùn ý chí, công an đã hăm dọa ông là sẽ tìm người làm chứng để kết tội ông chủ mưu việc làm đơn khiếu nại và sẽ bắt ông. Ðây là những hành vi khủng bố quen thuộc của nhà cầm quyền Ðà Nẵng với giáo dân Xứ đạo Cồn Dầu nhằm buộc họ im lặng chấp nhận những thứ luật rú rừng của nhà cầm quyền Cộng sản áp đặt khi bị xâm phạm nhân quyền và cướp bóc tài sản.(SBTN)

{nl}{nl}