GIẢI NHÂN QUYỀN VIỆT NAM NĂM 2010 TRAO TẠI HOUSTON

@ 14 December 2010 12:50 AM
Tin Houston - Buổi lễ trao Giải Nhân Quyền Việt Nam năm 2010 được trao cho hai nhà hoạt động hiện đang bị cầm tù là ông Ðoàn Huy Chương và ông Trương Minh Ðức, trong một buổi lễ long trọng tại Houston ngay đúng Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10 tháng 12 năm 2010, với sự tham dự của gần 200 quan khách người Việt và ngoại quốc cùng với đông đảo bà con đồng hương tham dự, tại hội trường Trung tâm Văn hóa Việt Nam. Sau phần nghi thức, Tiến Sĩ Nguyễn Bá Tùng, trưởng Ban Phối Hợp Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam nói về lý do tổ chức này đã bầu chọn hai nhà hoạt động nhân quyền Ðoàn Huy Chương và Trương Minh Ðức để trao Giải Nhân Quyền Việt Nam năm nay. Ông cũng nhắc đến ý nghĩa của Ngày Quốc Tế Nhân Quyền lần thứ 62 trong bối cảnh tình hình nhân quyền tại Việt Nam hiện nay.

Ông Ðoàn Huy Chương là một nhà hoạt động nghiệp đoàn, tranh đấu cho quyền lợi người lao động. Ông bị kết án 7 năm tù với tội danh kích động đình công gây ảnh hưởng an ninh. Ông Trương Minh Ðức là một nhà báo từng lên tiếng đấu tranh cho quyền lợi của những người dân bị mất đất một cách oan khuất. Ông bị kết án tù 5 năm với tội danh lạm dụng quyền tự do dân chủ. Bà Liên Bích, đại diện cho Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Dallas và Hạt Tarrant và cô Cindy Ðinh giới thiệu thành tích tranh đấu cho người lao động của ông Ðoàn Huy Chương bằng song ngữ.

Ông Nguyễn Bá Tùng đại diện Mạng Lưới Nhân Quyền VN trao bản tuyên dương ghi công lao của ông Ðoàn Huy Chương cho bà Thùy Hương, người được gia đình ông Chương ủy nhiệm nhận thay. Luật Sư Ðoàn Thanh Liêm trao bản tuyên dương ghi công lao của ông Trương Minh Ðức cho bà Anh Trinh, thuộc Ðảng Vì Dân đã được gia đình ông Ðức ủy nhiệm nhận thay. Buổi lễ được tổ chức do sự hợp tác của Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam có trụ sở chính tại California cùng với tổ chức Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia tại Houston và Phụ Cận.(SBTN)

{nl}{nl}