HÀ NỘI TỔ CHỨC ÐẠI HỘI HỮU NGHỊ NHÂN DÂN VIỆT-TRUNG, DU KHÁCH TRUNG CỘNG ÐẾN VIỆT NAM NGÀY CÀNG TĂNG

@ 14 December 2010 01:04 AM
Tin Hà Nội - Trong khi đó nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam vẫn tiếp tục tỏ ra khiếp nhược trước quan thày Trung cộng. Bắc Kinh đã ra lệnh cho Hà Nội phải tổ chức 60 năm ngày thành lập liên hệ ngoại giao giữa hai nước thật lớn, và cuối tuần vừa qua Phát ngôn viên bộ ngoại giao Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Phương Nga cho biết Hà Nội đã tổ chức một lễ hội kéo dài từ thứ năm cho đến ngày hôm qua chủ nhật, với lễ bế mạc gọi là Ðêm Hữu Nghị Việt-Trung. T ân Hoa Xã của Trung cộng cũng trích lời bà này nói Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam và Hội Hữu nghị Ðối ngoại Nhân dân Trung Cộng đã đứng ra tổ chức sự kiện này, và Bắc Kinh đã gởi 150 cán bộ cao cấp từ Trung Cộng sang Việt Nam dự lễ hội.

Một thống kê khác cũng cho biết số du khách từ Trung Cộng đến Saigon trong 11 tháng đầu năm nay đã tăng 189% so với cùng kỳ năm ngoái, lên tới 833,000 khách. Theo hãng thông tấn Bernama và Tân Hoa Xã, đây là lần đầu tiên Trung Cộng dẫn đầu danh sách các thị trường khách du lịch đến Saigon.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê Việt Nam, trong 11 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón 4.6 triệu khách nước ngoài, tăng cao hơn so với 3.8 triệu du khách đến Việt Nam vào năm ngoái, tức là tăng 36.5%. Chỉ tính riêng tháng 11, số khách nước ngoài đến Việt Nam đã đạt 430,000 người, tăng 10.31% so với tháng 10. Tiếp theo Trung Cộng là du khách đến từ các nước Hoa Kỳ, Nam Hàn, Nhật Bản, Ðài Loan, Úc Ðại Lợi, Mã Lai, Pháp, Singapore và Thái Lan. Theo nhận định của một chuyên gia thì một trong những lý do khiến nhiều du khách từ Trung cộng lựa chọn đi du lịch Việt Nam là do tiền đồng gần đây đã giảm giá nhiều, giúp cho du khách có thể tiết kiệm được chi phí nhiều hơn so với đi du lịch tại các nước có tỷ giá hối đoái cao hơn.(SBTN)

{nl}{nl}