LINH MỤC DẪN GIÁO DÂN THÁI NGUYÊN DIỄN HÀNH ÐÒI ÐẤT VÀ TÀI SẢN, CÁN BỘ TRỐN BIỆT KHÔNG DÁM TIẾP DÂN

@ 15 December 2010 06:37 PM
Tin Thái Nguyên - Suốt nửa tháng trời đội mưa, đội sương và khí lạnh, giáo dân ở thành phố Thái Nguyên vẫn nhất quyết đòi nhà cầm quyền địa phương giải quyết chuyện tài sản của Giáo hội Công giáo địa phương bị tước đoạt. Theo bản tin của báo Công giáo Nữ Vương Công Lý, dù nhà cầm quyền không giải quyết và tránh mặt, giáo dân vẫn chầu chực, ăn ngủ ngay trước cơ quan nhà nước.

Sau 14 ngày tập trung trước cơ quan tiếp dân của văn phòng Ủy ban Nhân dân Tỉnh Thái Nguyên chờ chủ tịch tỉnh như đã hẹn nhưng không hề được gặp, bà con giáo dân vẫn kiên trì chờ đợi tại chỗ, ăn ngủ ngay tại vỉa hè trước cơ quan này bất chấp rét mướt, mưa gió vất vả. Tất cả giáo dân đồng tâm hiệp sức nhau quyết đòi được công lý sau khi đã trải qua một thời gian 20 năm với đủ loại lời hứa hẹn. Cuộc biểu tình tuần hành của giáo dân với sự có mặt của vị linh mục quản nhiệm cộng đoàn địa phương. Theo nguồn tin cho biết trụ sở tiếp dân đã đóng cổng trước, tất cả các cán bộ và nhân viên đi làm bằng cửa sau.

Lực lượng công an, an ninh chìm nổi liên tục đeo bám, theo dõi những ai đến thăm bà con và giáo xứ, hạch hỏi những người từ xa đến nhưng không ai tỏ vẻ sợ hãi như trước đây, tất cả giáo dân đã hiểu được mình có quyền gì, không còn như thời kỳ công an trị bất chấp pháp luật trước đây. Dù không có mặt bất cứ cán bộ địa phương nào, tại Thái Nguyên trời mưa như đổ nước nhưng bà con vẫn căng lều ngồi cầu nguyện và chờ đợi tại chỗ.

Sau Thánh lễ, Linh Mục Nguyễn Ðức Ðại đã dẫn đầu khoảng 400 giáo dân cầm nến đi bộ từ nhà thờ qua các con phố đến nơi giáo dân đang nằm chờ trước trụ sở tiếp dân để thăm hỏi bà con trong gian khổ. Họ đã đến thăm hỏi đã cùng đọc kinh, cầu nguyện cho Sự thật và Công Lý được thể hiện. Người dân cho biết tinh thần giáo dân hết sức phấn khởi và vững vàng. Ðất của nhà xứ Thái Nguyên đã bị nhà cầm quyền địa phương tự ý cắt bán cho tư nhân khai thác thương mại, bất chấp sự phản đối kéo dài trong suốt 20 năm qua.(SBTN)