CẢ TRĂM CÔNG NHÂN BIỂU TÌNH TẠI HÀ NỘI ÐÒI CÔNG TY TRẢ QUYỀN LỢI

@ 15 December 2010 06:42 PM
Tin Hà Nội - Hàng trăm người thuộc công ty cơ khí Hà Nội biểu tình đòi lại quyền lợi cho người lao động. Vụ việc xảy ra từ lúc 9 giờ sáng ngày thứ sáu vừa qua trước cổng công ty cơ khí Hà Nội nằm trên đường Nguyễn Trãi. Có tới hàng trăm người biểu tình, căng biểu ngữ đề nghị công ty và Chủ tịch kiêm tổng giám đốc công ty trả lại quyền lợi cho người lao động. Một số công nhân cho biết công ty không để ý gì đến người lao động và có những thiếu sót, ăn quỵt tiền của Công nhân.

Những người làm việc ốm đau mà công ty không có tiền hỗ trợ trong khi họ là những công nhân lâu năm của công ty, nhưng mấy năm nay không được hưởng lợi gì. Công ty có đến gần 800 công nhân, nhưng rất ít người được hưởng lợi ích từ thành quả mà mình vất vả cống hiến. Nhiều người bỗng nhiên bị thất nghiệp. Có người không được hỗ trợ, có người chỉ được vài trăm ngàn đồng một tháng. Nhiều công nhân khác cho biết thêm về tình hình của công ty cơ khí Hà Nội trước đó đã cùng với Ngân hàng cổ phần công thương Việt Nam ký một hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn với đối tượng của hợp đồng lên đến một trăm tỉ đồng.

Người lao động cũng cho biết thêm về những thương vụ làm ăn có liên quan đến bất động sản của công ty này với các đối tác như công ty cổ phần Vincom, Công ty cổ phần du lịch và thương mại Vinpearl, Công ty cổ phần dịch vụ tổng hợp và đầu tư Hà Nội. Công ty cơ khí Hà Nội là một công ty trách nhiệm hữu hạn Nhà Nước 1 thành viên. Hiện trạng Công nhân đòi quyền lợi chính đáng cho mình đã xảy ra hầu hết các tỉnh thành trong cả nước trong nhiều năm nay, cho dù Hà Nội cấm đoán và đe dọa trừng phạt.(SBTN)

{nl}{nl}