CÔNG NHÂN BIỂU TÌNH, CÔNG AN ÐÀN ÁP, NHIỀU NGƯỜI BỊ BẮT VÀ ÐÁNH BẤT TỈNH

@ 16 December 2010 03:36 PM
Tin Hà Nội - Như tin SB-TN đã loan vào ngày hôm qua về cuộc đình công của công nhân tại công ty cơ khí Hà Nội ở huyện Thanh Xuân, từ hôm thứ sáu đã tập trung trước cổng công ty biểu tình đòi quyền lợi. Những công nhân biểu tình đòi phía công ty trả lại quyền lợi chính đáng cho người lao động. Tuy nhiên lãnh đạo công ty này vẫn luôn miệng hứa hẹn osẽ xem xét và giải quyết.

Nguyên nhân cuộc biểu tình xuất phát từ việc công ty nợ lương, quỵt tiền người lao động, không giải quyết chế độ trong thời gian nghỉ việc. Công nhân cho rằng ban giám đốc cố tình tỏ ra lươn lẹo, âm mưu nuốt trọn tiền hỗ trợ công nhân. Những công nhân biểu tình tỏ ra khá ôn hòa và kiên nhẫn, tuy nhiên lực lượng công an đã được được huy động, bao vây, cố tình gây hấn và xô xát với những người biểu tình. Chiều tối ngày hôm qua bất ngờ có nhiều công nhân bị vây đánh, một nam công nhân bị đánh ngất nằm trước cửa công ty điện máy Pico Palaza. Nhiều người dân khẳng định sự việc này có sự liên can đến công an.

Bản tin tường thuật lại rằng rất đông công an mặc quân phục áo xanh và áo vàng, có xe của cảnh sát 113 đã có mặt tại hiện trường để đòi đưa người bị ngất đang nằm bất tỉnh đi nhưng người dân không cho đưa đi. Người dân đã yêu cầu công an lập biên bản nhưng không có công an nào đứng ra chịu trách nhiệm về vụ viêc này.

Sau khi các công an để mặc cho những người bị thương nằm trên đường, một lúc sau có một ông được nhiều người dân nói là công an trưởng quận Thanh Xuân xuất hiện nhưng không mặc sắc phục công an. Người dân yêu cầu viên công an lập biên bản về sự vụ nhưng tên này nói phải đưa người này về công an lấy lời khai. Thấy người dân bất bình, tên này đã áp lực, nạt nộ một số người dân và hô hoán đòi bắt một số người về đồn công an.

Chúng đã bắt giữ và lôi người đàn ông khoảng trên 50 tuổi lên xe Cảnh sát 113 và chở đi. Một số người dân thấy công an đánh người đàn ông và lôi đi đã lên tiếng thì công an de dọa và sau đó hành hung những người này, khiến cho thêm một người bị ngất trước khi bọn chúng bỏ đi mất.(SBTN)

{nl}{nl}