WWF RÚT CÁ TRA VIỆT NAM RA KHỎI DANH SÁCH ÐỎ

@ 18 December 2010 08:30 AM
Tin Hà Nội - Sau khi đưa cá tra Việt Nam vào danh sách đỏ của các loài cá mà người tiêu dùng cần phải tránh, Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên WWF đã cử người đến tận nơi để xem xét tình hình tại chỗ. Ông Mark Powell là điều phối viên về thủy sản toàn cầu của WWF hôm qua xác nhận là tổ chức của ông chấp nhận loại bỏ cá tra Việt Nam ra khỏi danh mục đỏ trong sách hướng dẫn người tiêu dùng của mình tại Châu Âu. Quyết định của Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên được đưa ra sau khi Việt Nam đã phải hết lời giải thích và vận động để yêu cầu WWF thay đổi ý kiến.

Phó chủ tịch Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam VASEP đã tỏ ra vui mừng về việc này. Sau khi đồng ý rút cá tra Việt Nam ra khỏi danh sách đỏ trong Cẩm nang hướng dẫn tiêu dùng 2010-2011 tại sáu nước châu Âu, WWF đã tiến thêm một bước là giúp Việt Nam bảo đảm tốt hơn các tiêu chuẩn phát triển bền vững cho ngành thủy sản. Phía bên Cộng sản Việt Nam hứa hẹn là sẽ đưa ra những quy định mới trong quản lý dựa trên các tiêu chuẩn bảo đảm an toàn thực phẩm, an toàn cho môi trường, tính đa dạng sinh học, an toàn về dịch bệnh cho vật nuôi cũng như cho môi trường xung quanh.

Bên cạnh đó, WWF cũng nhấn mạnh đến trách nhiệm của người sản xuất là phải làm tốt nhất công việc, xuất phát từ yêu cầu của người tiêu dùng vốn ngày càng nhiều kiến thức hơn và đòi hỏi nhiều hơn. Quá trình chia sẻ tin tức giữa người sản xuất với người phân phối và người tiêu dùng cũng cần công khai, minh bạch hơn trong những ngày tới thay vì che dấu như hiện nay.(SBTN)

{nl}{nl}