ÐẠI DIỆN BỘ NGOẠI GIAO MỸ GẶP THÂN NHÂN CÁC NHÀ TRANH ÐẤU TẠI HÀ NỘI

@ 18 December 2010 08:36 AM
Tin Hà Nội - Sau cuộc đối thoại thường niên nhân quyền Mỹ-Việt, phái đoàn Hoa Kỳ do phụ tá ngoại trưởng Michael Posner đã gặp thân nhân một số nhà bất đồng chính kiến đang bị giam tù tại Việt Nam. Một trong những người này là bà Vũ Minh Khánh, vợ của luật sư Nguyễn Văn Ðài. Bà Khánh cho biết trong cuộc gặp đó có bà Trang vợ ông Phạm Văn Trội và bà Tuyết Mai vợ thầy giáo Vũ Hùng. Họ đã đến gặp ông phụ tá Ngoại trưởng Mỹ, do bên Sứ quán Hoa Kỳ mời.

Trong dịp này họ hỏi thăm tình hình mọi người và cho biết có đi thăm luật sư Nguyễn Văn Ðài và một số người tù tại trại giam Nam Hà. Ông Phạm Văn Trội và Nguyễn Xuân Nghĩa ở chung phòng giam được cho biết là điều kiện trong trại tù về vệ sinh và môi trường rất kém, và sức khỏe của ông này nay đang suy sụp trầm trọng. Ông Trội cũng bị biệt giam nhiều lần, có lần đến ba tháng từ tháng 5 đến tháng 8 vừa qua trong điều kiện trời nóng đến cả 40 độ C nên nay ông bị đau dạ dày, và nhiều bệnh khác khiến cho rất ốm yếu, bà Trang vợ ông Trội xin Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ giúp đỡ sao để chuyển ông sang buồng giam khác nhưng không biết thế nào.

Còn vợ thầy giáo Vũ Hùng cũng muốn chồng được trả tự do sớm vì cho rằng ông Hùng không có tội gì cả. Bà Khánh cho biết riêng về trường hợp chồng bà là luật sư Nguyễn Văn Ðài cũng sắp mãn hạn tù rồi nhưng sau đó phải quản chế bốn năm, bà mong muốn việc đi lại của chồng bà không bị bó hẹp theo như qui định. Phái đoàn Hoa Kỳ đã ghi nhận những yêu cầu trên nhưng không đưa ra một lời hứa hẹn nào.(SBTN)

{nl}{nl}