TIẾN SĨ CÙ HUY HÀ VŨ ÐÃ VI PHẠM NGHIÊM TRỌNG TỘI CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC

@ 18 December 2010 09:02 AM
Tin Hà Nội - Vào sáng nay tin từ trong nước cho biết Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ chính thức bị truy tố tội tuyên truyền chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam theo qui định tại điều 88 Khoản 1 Bộ Luật Hình Sự. Quyết định truy tố do viện Kiểm Sát Nhân Dân Hà Nội đưa ra trong bản cáo trạng vào hôm nay. Theo bản cáo trạng này thì ông Cù Huy Hà Vũ đã trả lời phỏng vấn trên Internet có nội dung chống phá nhà nuớc, đòi xóa bỏ điều 4 hiến pháp, xuyên tạc cuộc kháng chiến cứu nước của Cộng sản Việt Nam.

Cáo trạng của Viện Kiểm Sát Nhân Dân thành phố Hà Nội cũng nói quá trình điều tra cho thấy ông Cù Huy Hà Vũ đã phạm vào những tội danh vừa nêu ở trên, xác định sự vi phạm của ông Hà Vũ là nghiêm trọng và cần phải xử phạt đúng theo pháp luật. Ngay lập tức vợ của ông Hà Vũ là nữ luật sư Dương Hà đã lên tiếng phản đối, và nói tiến trình bắt giữ chồng bà cũng như tiến trình khởi tố hoàn toàn đi ngược lại với hệ thống luật pháp của Việt Nam.

Cho tới nay tất cả những thư phản đối lẫn những lời tố cáo của bà Dương Hà và những người liên hệ tới ông Cù Huy Hà Vũ đều rơi vào khoảng không, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam hoàn toàn không lên tiếng mà cũng không trả lời gì về vấn đề này.(SBTN)

{nl}{nl}