HACKERS CỘNG SẢN VIỆT NAM DÙNG NHU LIỆU ÐÁNH MÁY ÐỂ ÐÁNH CẮP PASSWORD CÁ NHÂN

@ 21 December 2010 01:49 AM
Tin tổng hợp - Trang mạng Vietland vừa thực hiện một cuộc điều tra hoàn tất phương pháp những hacker của Cộng sản Việt Nam dùng để đánh cắp password và xâm nhập đánh phá các trang mạng đối lập, trong đó có Vietland và nhiều trang mạng khác. Bản tin của Vietland cho biết khi thành lập một trang mạng như diễn đàn thì đa số các webmasters sẽ download một số nhu liệu cài vào diễn đàn dùng cho các thành viên đánh máy tiếng Việt trong đó có Vietkey, Mviet, Unikey, VPS, VNI. Lợi dụng việc nầy, nhóm hackers trong nước đã cài Backdoor Trojan vào những nhu liệu đánh máy tiếng Việt nói trên. Người dùng nhu liệu đánh máy nầy sẽ bị hackers biết được password khi login vào email cũng như password Admin của trang mạng hay trang blog của mình. Nhờ vào trò lưu manh nầy mà công an mạng của Cộng sản Việt Nam gần đây đã đánh phá nhiều trang mạng, cướp email box, cướp trang blog của các nhà tranh đấu dân chủ mà cho tới ngày hôm nay trò đánh phá này vẫn tiếp tục mà nhiều người không hay biết.

Bản tin khuyến cáo rằng mọi người không nên download những nhu liệu nầy từ các trang mạng trong nước, các trang mạng thứ ba. Tuyệt đối không xử dụng Vkey của trường Bách Khoa Hà Nội, Không xử dụng Bkis Internet Security của Cộng sản Việt Nam.

Trường hợp những người bị đánh cắp password email, trang mạng, trang blog bị hackers đánh phá, hãy xóa hết những software đánh máy trên máy PC hoặc trang mạng mình. Nên nhớ là phần code mã độc mà hackers cài vào các nhu liệu đánh máy hiện nay chưa có software Anti-Virus nào có thể dò ra được vì nó nằm trong dạng code bình thường.(SBTN)

{nl}{nl}