VIỆT NAM VÀ CAM BỐT CHỌN NHÀ THẦU THỰC HIỆN BẢN ÐỒ BIÊN GIỚI HAI NƯỚC

@ 21 December 2010 03:10 AM
Tin Nam Vang - Sau hai ngày làm việc tại Nam Vang, cơ quan đại diện Bộ ngoại giao Việt Nam và Cam Bốt đã đồng ý chọn công ty Ðan Mạch BlomInfo AS để thực hiện việc xây dựng bản đồ địa hình biên giới của hai nước. Ðại diện Cộng sản Việt Nam là Thứ trưởng ngoại giao Hồ Xuân Sơn và đại diện phía Cam Bốt là ông Var Kim Hong, Bộ trưởng cao cấp đặc trách vấn đề biên giới. Trong một cuộc họp báo tại thủ đô Nam Vang hai nước đã chính thức công bố công ty trúng thầu sẽ sản xuất toàn bộ bản đồ địa hình hai nước. BlomInfo là một trong năm công ty dự cuộc đấu thầu quan trọng này.

Hai nước cũng đưa ra cam kết sẽ hợp tác toàn diện với BlomInfo để việc xây dựng bản đồ địa hình biên giới hai nước chính xác, và tuyên bố việc này nhằm giữ tình hữu nghị giữa Cam Bốt và Việt Nam. Tình trạng cột mốc biên giới luôn bị các đảng phái đối lập Cam Bốt chống đối cho rằng chính quyền Hun Sen quá nhượng bộ và cắt đất dâng cho phía Việt Nam.

Ðảng cầm quyền tại Cam Bốt đã tìm mọi cách trù dập nhân vật lãnh đạo đảng là ông Sam Rainsy khiến cho ông này phải sống lưu vong tại Anh quốc cho đến nay. Hai nước có đường biên giới chạy dài 1137 cây số chạy qua 10 tỉnh của Việt Nam và 9 tỉnh của Cam Bốt.(SBTN)

{nl}{nl}