1000 NHÂN VIÊN TÒA NHÀ VIETCOMBANK DI TẢN VÌ KHÓI

@ 22 December 2010 06:06 AM
{nl}
Tin Hà Nội - Vào sáng nay khói đột ngột phát ra từ tầng 7 của tòa nhà Vietcombank trên phố Trần Quang Khải, Hà Nội, hơn 1000 cán bộ, nhân viên nhanh chóng được di tản xuống mặt đất. Chánh văn phòng Vietcombank cho biết vào lúc 11 giờ sáng nay một máy lưu điện trên tầng 7 của tòa nhà đột ngột phát khói làm chuông báo động reo inh ỏi, hơn 1000 nhân viên đang làm việc nhanh chóng được di tản bằng cầu thang bộ xuống mặt đất. Một số nơi đã xảy ra chen lấn hoảng loạn.

Khu vực này được trang bị khá tân tiến với máy dò khói sẽ tự động bật lên, hoặc nếu nhiệt độ trong văn phòng lên 65 độ C, toàn bộ hệ thống phun nước chữa cháy sẽ tự động bật. Ngoài ra ở cầu thang bộ cũng được trang bị hệ thống quạt điều áp chống khói lan. Sau 15 phút, toàn bộ nhân viên ở cao ốc này trở lại làm việc bình thường. Không có thiệt hại về vật chất cũng như nhân mạng nhưng nguyên nhân gây ra khói vẫn chưa được công bố.

Tòa nhà Vietcombank có 21 tầng nổi, 2 tầng hầm với diện tích mặt sàn khoảng 1000 thước vuông văn phòng. Hà Nội từng thú nhận là không có phương tiện hoặc nhân lực để đối phó với những vụ cháy tại những cao ốc trên 18 tầng, mặc dù bỏ ra rất nhiều tiền để phát triển nhưng lại không chịu bỏ tiền ra để tăng cường cho hệ thống cứu hỏa trong thành phố.(SBTN)