MỘT SỐ CỬA HÀNG XĂNG DẦU NGỪNG BÁN DẦU

@ 22 December 2010 06:08 AM
Tin tổng hợp - Tại một số địa phương như Ninh Bình, Hải Phòng, Lạng Sơn, một số đại lý kinh doanh xăng dầu từ chối bán dầu diezel với lý do hết hàng, nhưng ai cũng hiểu là họ đang chuẩn bị tăng giá. Theo dân chúng cho biết từ tối qua và cả ngày hôm nay một số cây xăng thuộc đại lý Petrolimex đều ngưng không bán dầu cho xe hơi. Không chỉ một số cây xăng tại Ninh Bình ngừng bán dầu cho người dân, mà tại một số địa phương như Lạng Sơn, Hải Phòng, có không ít chủ xe vận tải đã phải xếp hàng nhiều giờ mới mua được xăng dầu, có nơi còn giới hạn nhà xe không được mua quá 20 lít dầu.

Trước tin về việc một số đại lý kinh doanh xăng dầu bị thiếu nguồn hàng phải tạm dừng kinh doanh, đại diện Bộ Công Thương Cộng sản Việt Nam khẳng định không có chuyện thiếu xăng dầu như đồn đại. Bộ này cũng khẳng định trước báo chí là không điều chỉnh tăng giá bán xăng dầu từ nay đến hết tháng 3 năm 2011. Thế nhưng ai cũng biết có những trường hợp lợi dụng tin đồn khan hiếm để đầu cơ trục lợi.

Trả lời trên đài truyền hình, đại diện Petrolimex cho biết không chỉ riêng Petrolimex, nhiều doanh nghiệp đầu mối nhập cảng xăng dầu khác cũng đang gặp khó khăn trong việc nhập cảng xăng dầu, mà nguyên nhân chính là do thiếu ngoại tệ để nhập cảng và sức ép về tỷ giá. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đầu mối nhập cảng xăng dầu đang bị lỗ nên nhập hàng không đúng tiến độ, tạo áp lực lên các doanh nghiệp còn lại. Không ít doanh nghiệp đầu mối đã phải giảm tỷ lệ hoa hồng cho các đại lý, nên một số đại lý đã ngưng bán hoặc bán hàng cầm chừng đợi giá lên.(SBTN)

{nl}{nl}