CÔNG AN ÐÁNH NGƯỜI, DÂN PHÒNG CHÉM DÂN

@ 22 December 2010 06:52 AM
Tin Phan Rang - Trong lúc nhà cầm quyền đàn áp người dân ở Nam Ðịnh, thì những vụ Công an đánh người, dân phòng chém dân khác lại xảy ra tại trụ sở Công an Phường Ðông Hải, thành phố Phan Rang Tháp Chàm thuộc tỉnh Ninh Thuận, một công an đã đánh một phụ nữ ngất xỉu, phải đi cấp cứu. Nạn nhân là một phụ nữ 38 tuổi. Bà này kể lại rằng hôm thứ bảy gia đình bà có xảy ra xô xát và Công an Phường Ðông Hải đến còng tay người chồng đưa về trụ sở công an phường. Tại đây, thấy chồng mình bị bị còng tay đưa vào cầu thang, xótt chồng nên bà này phản đối nói chồng bà không phải ăn trộm mà phải còng tay. Sau đó trong lúc giằng co qua lại, bà này bị một công an lấy cây ma trắc đánh vào đầu chảy máu, thúc chân vào ngực, bụng, khiến bà ngất xỉu trước sân công an phường. Chồng bà phải gọi cảnh sát 113 Ninh Thuận đến hiện trường can thiệp mới đưa được vợ đi cấp cứu.

Ðược hỏi về vụ này, trưởng Công an Phường Ðông Hải từ chối không trả lời mà nói báo chí phải liên lạc với lãnh đạo Công an Phan Rang Tháp Chàm. Tại Saigon đêm chủ nhật, trong một vụ tranh cãi tại hiện trường vụ va quẹt xe tại phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân Saigon, một dân phòng phường Bình Hưng Hòa B đã chém hai người dân. Nạn nhân là một thanh niên hành nghề xe ôm cư ngụ trong khu vực. Tối hôm đó khoảng 10 giờ đêm anh đậu xe trước quán cà phê trên đường để chờ khách. Nhìn thấy hai người cùng xóm với anh quẹt xe ngoài đường, anh khuyên họ lấy xe về. Lúc này một tên dân phòng đến và không cho ai dẫn xe đi. Sau đó hai bên có lời qua tiếng lại và tên dân phòng bỏ đi, nhưng khoảng một giờ sau quay trở lại mang theo mã tấu chém tới tấp vào người thanh niên này còn đang ngồi uống cà phê đợi khách.

Tình hình Công an và dân phòng hành hung dân chúng xảy ra thường xuyên đến nỗi các tổ chức nhân quyền đã phải lên tiếng cảnh báo với chế độ Cộng sản Việt Nam, nhưng vẫn không có cố gắng nào để giải quyết.(SBTN) {nl}{nl}