HÀNG TRĂM NGƯỜI VÂY 5 CẢNH SÁT GIỮA ÐƯỜNG

@ 23 December 2010 09:36 PM
Tin Hải Phòng - Cho rằng một cảnh sát đạp ngã người vi phạm giao thông khiến gẫy tay và chấn thương ở mặt, hàng trăm người đã vây 5 công an phường Quán Trữ tỉnh Hải Phòng. Sau hơn 2 giờ, các cảnh sát mới được giải cứu khỏi tay đám đông. Sự kiện xảy ra ngày thứ hai khi một thanh niên tên Ðặng Vũ Vượng cho biết tối hôm trước anh đèo bạn gái bằng xe máy. Do người ngồi sau không đội nón an toàn nên họ bị cảnh sát đuổi theo. Một người mặc quân phục đã đạp vào người anh khiến xe máy đổ xuống đường. Thấy thanh niên này bị ngã và máu chảy, người dân xung quanh chạy đến yêu cầu hai công an đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Theo một nhân chứng, ngay sau khi sự việc xảy ra, thêm 3 cảnh sát có mặt tại hiện trường. Nhiều người phản ứng không cho nhóm cảnh sát mang đi xe máy mà hai công an vừa điều khiển để đuổi theo anh Vượng. Sự việc trở nên phức tạp hơn khi đám đông yêu cầu 5 công an lập biên bản vụ việc nhưng không được chấp thuận. Hàng trăm người la ó, phản đối khiến cảnh sát phải vào một nhà dân gần ngay đó để trốn.

Sau hơn 2 giờ, Công an quận Kiến An phải sử dụng xe đưa 5 cảnh sát trên rút khỏi hiện trường. Cả 5 người được xác định là cán bộ phường Quán Trữ. Trưa ngày hôm sau cơ quan tố tụng quận Kiến An vào cuộc khám nghiệm hiện trường. Tại trụ sở công an phường Quán Trữ, Trưởng công an phường đã từ chối trả lời có hay không việc cấp dưới truy đuổi rồi đạp người vi phạm giao thông khiến bị ngã gãy tay.(SBTN)

{nl}{nl}