NAM ÐỊNH: DÙNG QUÂN ÐỘI KẾT HỢP CÔNG AN ÐÀN ÁP NHÂN DÂN ÐỂ CƯỚP ÐẤT

@ 23 December 2010 09:42 PM
Tin Nam Ðịnh - Như tin SB-TN đã loan vào ngày hôm qua, tại Nam Ðịnh nhà cầm quyền đang dùng đủ mọi lực lượng bạo lực để cướp đất của người dân tại Vụ Bản. Một ký giả của trang web Nữ Vương Công Lý có mặt tại chỗ đã chứng kiến cảnh nhà nước dùng các lực lượng vũ trang phục vụ việc cướp đất của người dân một cách tàn bạo. Ký giả này viết đây là lần đầu là lực lượng quân đội đã chính thức được dùng để đàn áp nhân dân nhằm cướp đất của họ. Trên đoạn đường Quốc lộ số 10 cách thành phố Nam Ðịnh 13 km về phía Nam, một cánh đồng bằng phẳng, rộng mênh mông theo đúng nghĩa là bờ xôi ruộng mật giữa vùng đồng bằng Bắc Bộ đã từ lâu là món mồi béo bở mà các cán bộ Nam Ðịnh để mắt tới. Ðây là khu đất nông nghiệp thuộc các xã Liên Minh, Liên Bảo và Kim Thái thuộc huyện Vụ Bản, Tỉnh Nam Ðịnh.

Tại đây hàng loạt bộ đội, công an với trang bị xe cộ, máy móc đang tập trung tại đó. Dọc đường chính và xung quanh, các loại máy xúc, máy đào đang tập trung dày đặc. Khi người dân kéo đến biểu tình, ngay lập tức đơn vị công an đóng tại khách sạn được lệnh xuất quân. Sau đó lực lượng quân đội chính thức đàn áp dân chúng để cướp đất đai. Thế là đủ bộ lực lượng vũ trang nhân dân được dùng chính thức để trấn áp nhân dân trước sự ngỡ ngàng của mọi người. Một người hiểu chuyện giải thích chỉ vì khu vực này có nhiều cựu chiến binh sẵn sàng đứng lên vạch mặt bọn quan tham cướp đất. Khi họ đứng lên, công an chẳng dám đụng vào. Vì thế, nhà nước đưa quân đội về đây để trấn áp cựu chiến binh.

 Theo những người dân thuật lại, nhà nước đã đưa hơn 1000 ngàn cảnh sát cơ động, công an các loại và đủ loại cán bộ về bao vây bảo vệ cho một đoàn máy xúc, máy ủi tiến hành san lấp mặt bằng. Nhân dân tập trung phản đối và cảnh sát cơ động với dùi cui điện đa ra tay. Một thanh niên khoảng 30 tuổi đã bị đánh bất tỉnh. Cảnh sát cơ động sau khi ra tay đã rút êm, nhà nước bỏ mặc người bị đánh, cuối cùng chính dân chúng phải đưa người này đi cấp cứu. Cả xóm trên làng dưới hiện đang xôn xao về sự man rợ, sự tàn ác của nhà nước Cộng sản Việt Nam, hiện toàn bộ mọi con đường xung quanh dẫn đến khu cánh đồng 3 xã đã bị hàng loạt công an, bộ đội, dân phòng và đủ loại chặn lại, tất cả mọi xe cộ đi đến đoạn đường đó trên Quốc lộ 10 đã bị buộc rẽ theo lối khác.

Không khí trấn áp dữ dội tạo nên một tâm lý hết sức rùng rợn trong suốt cả 3 xã ở đây. Xung quanh các quán hàng bên cạnh quốc lộ, hàng đoàn cán bộ, công an tập trung đông đúc, chỗ nào cũng thấy lực lượng vũ trang. Hàng ngàn người dân đứng trước các trạm chặn của cán bộ, công an mà nước mắt nghẹn ngào nuốt vào trong nhìn đất đai tài sản của mình đang bị ngang nhiên cướp trắng dưới sự bảo kê của những lực lượng do chính họ nuôi nấng và hi sinh.(SBTN)

{nl}{nl}