SAIGON GIÁNG SINH LỤT LỘI, HÀ NỘI ÐÔNG NGHẸT NGƯỜI

@ 25 December 2010 05:05 AM
Tin tổng hợp - Ðêm Giáng sinh tại Saigon lúc 6 giờ chiều ngày hôm nay, thủy triều xuất hiện trên hầu hết các kênh rạch trong phạm vi thành phố. Nhiều đường ở các khu vực thường xuyên bị ngập như Bình Quới, Tầm Vu, khu vực Hàng Xanh quận Bình Thạnh, quận Thủ Ðức đã xuất hiện nước sông tràn lên đường. Tại quận 8, dọc theo kênh Tàu Hủ, cả đoạn đường gần 1 cây số bến Phú Ðịnh quận 8 chìm trong nước. Nằm dọc theo kênh, bến Phú Ðịnh mỗi lần thủy triều xuất hiện nước kênh tràn lên đường. Rất nguy hiểm cho người đi đường vì nơi đây có những đoạn tiếp giáp kênh nhưng không hề có cọc tiêu hay bảng cảnh báo. Thủy triều dâng cao đúng vào thời điểm giáng sinh nên nhiều bà con giáo dân ở khu vực này muốn dự thánh lễ ở giáo xứ Bình Ðông phía bên kia bờ kênh phải băng qua con đường ngập đầy nước rất lầy lội và dơ bẩn. Theo dự báo của Ðài khí tượng thủy văn khu vực nam bộ, do kết hợp với hoạt động của gió mùa đông bắc trên biển đông, mực nước đỉnh triều tại hạ lưu sông Saigon Ðồng Nai sẽ lên nhanh và ở mức cao từ ngày 21 đến 26 tháng 12. Ðỉnh triều cao nhất sẽ xuất hiện vào ngày 23 và 24 tháng 12.

Theo ghi nhận đỉnh triều trong đêm giáng sinh tương đối thấp và không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt của người dân. Ở những khu vực khác, hàng ngàn người dân đã đổ ra đường vui chơi, đón chào một mùa Noel mới. Trong khi trẻ con thích thú với ông già tuyết, cây thông Noel lung linh thì nhiều bạn trẻ lại tổ chức họp mặt vui chơi hoặc rủ nhau vào quán nhậu mừng Noel. Từ khoảng 6 giờ chiều người dân thành phố bắt đầu đổ về khu vực trung tâm quanh nhà thờ Ðức Bà, đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ vui đêm Noel.

Càng về đêm, các đường quanh khu vực trung tâm càng chật kín người. Nhiều phụ huynh dẫn con đi chơi. Quá nhiều người dân đổ về khu này khiến tình trạng kẹt xe xảy ra, các bạn trẻ tụ tập ngồi trò chuyện trên bãi cỏ dọc theo bờ kênh. Các bãi giữ xe quanh khu vực đều không còn chỗ trống. Tại Hà Nội, từ 7 giờ tối nhiều ngả đường tại các thành phố lớn đã chật kín người và xe. Các địa điểm quan trọng trong đêm Noel như những nhà thờ lớn, các điểm vui chơi giải trí, các khu vực trung tâm là những nơi nhộn nhịp nhất. Không khí giáng sinh dường như đã về cách đây vài tuần được hiện hiện trên đường phố, trong các nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, các khu vui chơi giải trí, khu vực bờ hồ. Nhộn nhịp nhất có lẽ là đêm nay khi giới trẻ đổ hết ra đường kéo về khu vực Nhà thờ lớn, hồ Hoàn Kiếm ngày càng đông.

Tại Huế, thời tiết se lạnh nhưng không mưa đã giúp người dân cố đô có một đêm giáng sinh ấm áp. Với chỉ khoảng 10% dân số theo đạo Công giáo, nhưng ngày nay lễ Noel dường như đã trở ngày lễ chung của toàn thể người dân xứ Huế, cho dù nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam cố gắng để biến cả nước thành một quốc gia vô thần nhưng đã thất bại hoàn toàn. Nhà thờ Phủ Cam là địa điểm thu hút nhiều người đến tham dự ngày Chúa giáng sinh nhất. Trong mỗi kỳ giáng sinh, nhà thờ luôn lung linh với đôi tháp cao lưng chừng. Không chỉ người lớn, những đứa trẻ cũng được tận hưởng niềm vui trong ngày lễ noel. Miền Trung cũng là nơi đã xảy ra những vụ đàn áp của nhà cầm quyền đối với giáo dân tại Cồn Dầu, không khí ở đây đêm Giáng sinh thật ảm đạm và buồn bã.(SBTN)

{nl}{nl}