NGƯ DÂN ÐÁNH CÁ BẰNG CHẤT NỔ, GIẾT CHẾT DU KHÁCH

@ 28 December 2010 05:34 AM
Tin Phan Thiết - Cách đây vài ngày SB-TN có loan tin 2 du khách ngoại quốc khi lặn biển với ống thở snorkel ở Việt Nam đã tử nạn, nay có thêm tin rằng những người này có thể đã chết vì một số người cho nổ chất nổ để bắt cá gần đó, theo nguồn tin từ công an tỉnh Bình Thuận hồi giữa tuần qua. Tin chi tiết cho biết anh Phillipe Bousseau, du khách quốc tịch Pháp, cùng bị thiệt mạng với một du khách người Nga hôm thứ Hai vừa qua ở cù lao Câu nước trong xanh thuộc huyện Tuy Phong. Tin sơ khởi chỉ nói các du khách ngoại quốc nói trên chết vì bị ngộp nước khi lặn biển với ống thở. Một du khách người Nga thoát chết trong vụ này nói với các viên chức điều tra rằng ông nghe thấy một tiếng nổ lớn trước khi bất tỉnh.

Một viên chức công an Bình Thuận nói Theo cuộc điều tra sơ khởi cho thấy có người ném chất nổ xuống nước để vớt cá. Dùng chất nổ để bắt cá là bất hợp pháp tại Việt Nam, nhưng còn rất nhiều người vẫn lén lút mua lậu chất nổ để đánh cá kiểu này. Một số người đã thiệt mạng khi ngòi nổ đã cháy quá nhanh, người cầm chất nổ không kịp ném đi đã banh thân, theo tin tức báo chí từng thuật lại.

Công an thì nói chưa xác định được nguyên nhân cái chết của hai du khách, hiện còn đang khám nghiệm tử thi và hiện trường. Tuy nhiên một điều tra viên yêu cầu giấu tên nói người dân địa phương cứu được một du khách lặn với ống thở. Các người đánh cá đã kéo hai du khách kia lên khỏi nước nhưng họ đã chết. Tỉnh Bình Thuận có khu du lịch Mũi Né khá nổi tiếng với các đụn cát, sân golf và bãi biển.

Trước đây một số du khách lặn biển với bình dưỡng khí để quan sát các rặng san hô ngoài khơi Nha Trang từng chết hụt vì người đánh cá bằng chất nổ.(SBTN)

{nl}{nl}