PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: XÃ HỘI BẤT AN, CƯỚP GIẬT KHÔNG THA CẢ CÔNG NHÂN NGHÈO

@ 28 December 2010 06:30 AM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự đặc biệt từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về tình trạng cướp giật gia tăng ngay cả trong số Công nhân nghèo, mời quý vị cùng theo dõi trong bản tin sau đây (video insert).

Tin Hà Nội - Nhân dịp kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam 26 tháng 12 năm nay, tại Việt Nam khó ai tưởng tượng được rằng những người công nhân nghèo khổ, với mức lượng chỉ khoảng 100 Mỹ kim một tháng, lại trở thành những đối tượng của kẻ cướp. Một xã hội Việt Nam dưới sự cai trị của chế độ Cộng sản dường như đã bất an đến cực điểm, khiến giờ đây không ai có thể bình yên sống được nữa.

Những chuyện kể về nạn cướp giật trong giới công nhân mỗi lúc lại nhiều thêm, mới đây vừa sáng sớm tại cổng Khu công nghiệp Ðồng An tại Thuận An tỉnh Bình Dương, giữa dòng nam nữ công nhân đi lại tấp nập chuẩn bị vào ca, một nữ công nhân của Công ty Sao Việt khi đang nghe điện thoại di động thì hai thanh niên đi xe máy không biển số rà sát lại. Bất ngờ gã ngồi sau rướn mình, thò tay giật phắt chiếc điện thoại di động trên tay nạn nhân, khiến cô này chỉ kịp hốt hoảng tri hô nhưng bọn cướp thì đã nhanh chóng rồ ga mất hút vào đám đông. Nhiều công nhân của khu công nghiệp Ðồng An cho biết các đối tượng cướp giật thường tụ tập tại các quán cà phê, bida quanh khu vực này.

Sau đó, cứ từng nhóm hai người lượn lờ tìm ôcon mồiọ là những công nhân đi riêng lẻ. Phát hiện nạn nhân sơ hở, tên ngồi sau nhảy xuống hành nghề, còn kẻ điều khiển xe gắn máy làm nhiệm vụ cảnh giới và sẵn sàng chở đồng bọn chuồn nhanh sau khi hành sự. Một nữ công nhân khác cho biết cũng vừa bị cướp mất một sợi dây chuyền vàng trị giá gần 2 triệu đồng mà chị đã mua từ đồng lương công nhân ít ỏi dành dụm cả năm trời định gửi về gia đình dịp tết. Theo lời các nạn nhân kể lại, những nhóm cướp giật hoạt động ven các khu công nghiệp rất hung hăng táo tợn. Chúng sẵn sàng đánh cảnh cáo, dằn mặt nạn nhân giữa ban ngày nếu bị kháng cự. Tuần trước, hai tên cướp đã công khai đấm đá túi bụi một cô gái gần cổng khu công nghiệp Ðồng An. Nạn nhân là chị Ngô Thị Tâm quê ở Nghệ An đang trên đường đi làm về.

Theo đội bảo vệ khu công nghiệp Vĩnh Lộc, trong bốn tháng qua đội đã bắt quả tang, xử chín vụ cướp giật tài sản và buôn bán ma túy. Ông Nguyễn Công Phương, đội phó đội bảo vệ khu công nghiệp Vĩnh Lộc, cho biết khu công nghiệp Vĩnh Lộc giáp ranh xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh, xã Bà Ðiểm huyện Hóc Môn và Bình Hưng Hòa B huyện Bình Tân. Ðây là địa bàn giáp ranh phức tạp. Nhân vật này nói thời gian qua đã trực tiếp xử phạt nhiều đối tượng nguy hiểm thường đi theo băng nhóm, lợi dụng nơi tối vắng để cướp giật tài sản của người đi đường.

Không phải không lý do mà đột nhiên nạn cướp giật, tội phạm lại đột nhiên bùng phát tại Việt nam. Ðời sống kinh tế mỗi lúc một khó khăn, tinh thần bế tắc, sinh hoạt chính trị xã hội thì nặng nề. Khung cảnh chung là một đất nước đầy ức chế nặng nề của công an trị. Rõ ràng khi các nhà lãnh đạo Hà Nội chỉ còn lo chi quyền lực, vơ vét cho mình, thì bên dưới loạn lạc bất an, cũng là điều dễ hiểu.(SBTN)

{nl}{nl}