BIÊN HÒA: BẮT MỘT CÔNG NHÂN KÊU GỌI ÐÌNH CÔNG

@ 28 December 2010 06:52 AM
Tin Ðồng Nai - Một công nhân đã bị công an tỉnh Ðồng Nai bắt giam vì cho là anh kích động công nhân đình công. Bản tin báo chí cho biết ngày thứ bảy vừa qua Công an tỉnh Ðồng Nai đã tạm giữ một người 23 tuổi quê tại Nghệ An, tạm trú tại phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, và truy tố người này về hành vi kích động công nhân đình công.

Theo điều tra ban đầu, người này làm công nhân tại Công ty Namyang 100% vốn ngoại quốc, đóng tại khu công nghiệp Amata, Biên Hòa. Người này bị tố giác là đã soạn đơn rồi photocopy khoảng 200 bản nhờ người rải trong và ngoài Công ty Namyang để kích động công nhân, dẫn đến khoảng 4000 người ngừng việc tập thể để đòi quyền lợi. Lợi dụng việc đình công, nhiều kẻ bị cho là quá khích đã vào Công ty Namyang đập phá, gây mất an ninh trật tự.

Cũng trong sáng qua, hơn 300 công nhân Công ty Great Super chuyên may áo thun, vốn Ðài Loan đóng tại khu công nghiệp Suối Tre, xã Suối Tre, thị xã Long Khánh tỉnh Ðồng Nai đã đình công đòi tăng lương. nhà nước Cộng sản Việt Nam coi vấn đề đình công là bất hợp pháp nên đã bắt giữ nhiều người tranh đấu cho quyền lợi Công nhân trong thời gian vừa qua, bất chấp sự phản đối của các tổ chức nghiệp đoàn lao động khắp nơi trên thế giới.(SBTN)

{nl}{nl}