HÀ NỘI LẠI MỞ CHIẾN DỊCH ÐÁNH PHÁ CÁC TRANG WEB LỀ TRÁI

@ 29 December 2010 09:29 PM

Tin Hà Nội - Từ vài ngày trước Giáng Sinh đến nay, nhiều tờ báo mạng tiếng Việt đã bị đánh sập khiến nhiều người đặt câu hỏi phải chăng nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đang mở một đợt truy quét mới, nhắm vào những người hô hào thay đổi cho Việt Nam, vào lúc sắp sửa có đại hội đảng chỉ vào khoảng 2 tuần nữa. Phe đánh sập các tờ báo mạng và các trang blog đã sử dụng kỹ thuật từ chối dịch vụ D-Dos attack, một loại vũ khí thông dụng để phá hoại các trang mạng bằng cách truy cập hàng vạn máy cùng một lúc, khiến trang mạng bị tê liệt.

{nl}

Chủ biên của tờ báo mạng Ðàn Chim Việt cho biết từ ngày 18 tháng 12 đến nay, trang mạng này bị đánh sập nhiều lần, tổng cộng đến 5 lần, có lần có 10,000 máy tấn công cùng lúc và dịch vụ hosting của họ phải tạm thời cho máy ngừng. Ông cho biết từ ngày 18 đến 22, khi họ vừa tạo được một trang mới thì bị đánh ngay tức khắc. sử dụng mấy ngàn máy tính từ Việt Nam để đánh. Ông cho biết từ khi sinh hoạt trên mạng trong 5 năm qua, chưa khi nào ông thấy có sự đánh phá kịch liệt như vậy. Con số mà chúng tôi ghi nhận trong máy của họ, là có 34 triệu connection vào trang nhà của họ trong một ngày.

{nl}

Một người khác cho rằng các vụ tấn công này làm cho những người làm báo mạng đau đầu, vì hầu hết toàn là những người có công ăn việc làm khác, làm báo mạng chỉ vì thích và tự nguyện mà thôi. Nhưng nghĩ lại, ông nói các cuộc tấn công này cũng có mặt tích cực của nó vì cảm thấy tiếng nói của chúng tôi đã được nghe và đã được Hà Nội để ý tới, vì thế họ cố tình đánh phá để ngăn chặn.(SBTN)