SẢN XUẤT MOBILE HOME CHO ÐÀ NẴNG VÀ CÁC TỈNH MIỀN TRUNG

@ 30 December 2010 05:37 AM
Tin Saigon - Một công ty tư nhân trong nước vừa loan tin sắp tung ra bán một loại nhà di động kiểu Mỹ tức mobile home, được gọi là nhà container với giá từ $5,000 đến $15,000 Mỹ kim một căn. Công ty này có tên Hưng Ðạo Container cho biết sẽ lắp ráp các căn nhà lớn nhỏ đủ cỡ tùy theo đơn đặt hàng. Mỗi căn container đều có tối thiểu hai phòng ngủ, một phòng khách, nhà bếp, phòng tắm, phòng ăn và đầy đủ vật dụng nội thất như bàn làm việc, tủ lạnh, máy lạnh, máy nước nóng.

Công ty này đã có sẵn một căn "biệt thự" được lắp ráp từ 28 thùng container tại Saigon, cam kết thời hạn sử dụng nhà lên tới 30 năm và bảo đảm thời gian lắp ráp một căn nhà container chỉ bằng 10% thời gian xây dựng một căn nhà bình thường có cùng diện tích. Công ty này cũng kết ước mua lại căn nhà với giá bằng một nửa trị giá bán ra. Công ty này tin rằng loại nhà container sẽ đáp ứng nhu cầu nhà ở đang tăng cao trong giới sinh viên, học sinh, công nhân, dân nghèo tại Ðà Nẵng và các tỉnh miền Trung.

Công ty Hưng Ðạo Container nhìn nhận đây là loại nhà ở mới xuất hiện đầu tiên ở trong nước nhưng không hề lạ lẫm tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên điều đáng lo là trong khi các loại nhà cố định còn chưa được cung cấp đầy đủ điện, nước sạch, hệ thống nước thải, thì nhà container khó có thể bảo đảm điều kiện sinh hoạt an toàn như các khu nhà mobile home ở Hoa Kỳ hiện nay. Ngoài ra với tình trạng gió bão thường xuyên như ở miền Trung Việt Nam, thì chắc chắn những thiệt hại do thiên tai gây ra cho những loại nhà này là rất lớn, trong khi nhà nước Cộng sản Việt Nam thì lại còn quá mới về loại nhà này nên chưa có bất cứ một luật lệ nào để kiểm soát hoặc bảo vệ cho người dân trong việc đặt nền móng cho căn nhà.(SBTN)

{nl}{nl}