BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG TRUNG CỘNG DỌA ÐÁNH TỨ PHƯƠNG

@ 3 January 2011 09:44 AM
Tin tổng hợp - Trung Cộng hiện đang chuẩn bị cho cuộc chiến trong mọi hướng, theo lời Bộ trưởng quốc phòng cho biết trong tuyên bố đe dọa phủ trùm lên cuộc thăm viếng tới Bắc Kinh của vị Bộ trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ sắp tới. Ông Liang Guanglie Lương Quang Liệt trong một cuộc phỏng vấn được công bố bởi nhiều tờ báo của nhà nước tại Trung Cộng, nói trong 5 năm tới, quân đội Hồng quân Trung cộng sẽ tiến tới việc sửa soạn cho cuộc chiến quân sự trong mỗi hướng chiến lược. Họ Lương nói Trung cộng có thể sống trong thời đại hòa bình, nhưng không thể quên chiến tranh, không bao giờ xuống ngựa hay cất đi lưỡi lê và súng.

Trung Cộng lập đi lập lại rằng họ có kế hoạch nâng cao hòa bình nhưng tốc độ và cán cân hiện đại hóa quân sự hiện nay của họ đã cảnh báo nhiều nước láng giềng tại Châu Á Thái Bình Dương, gồm Nhật Bản, mô tả việc xây dựng quân sự của Trung Cộng như là một quan ngại toàn cầu trong tháng này. Tuyên bố của ông Bộ trưởng quốc phòng đến vào lúc mối quan hệ khó khăn đang gia tăng giữa quân đội Trung Cộng và Hoa Kỳ mà 3 ngày thăm viếng của Bộ trưởng Robert Gates được cố tình nêu ra.

Trung Cộng cũng loan báo trong tháng này rằng họ đang sửa soạn hạ thủy chiếc hàng không mẫu hạm do chính họ chế tạo vào năm tới, trong dấu hiệu rằng Trung Cộng quyết định nhấn mạnh đến sức mạnh một siêu cường đang lên của họ. Tin tức này đến sớm hơn một năm so với nhiều nhà phân tích quốc phòng Mỹ đã tiên đoán. Trung Cộng cũng đang thực hiện việc chế tạo một phi đạn tiêu diệt hàng không mẫu hạm có thể bắn chìm các hàng không mẫu hạm của Mỹ từ xa, nền tảng sắp xếp lại trật tự quân bình quyền lực trong khu vực mà đã từng bị khống chế bởi Hoa Kỳ kể từ khi kết thúc Thế Chiến 2.(SBTN)

{nl}{nl}