HUẾ: DÂN BIỂU TÌNH, PHẢN ÐỐI NHÀ MÁY XI MĂNG Ô NHIỄM

@ 3 January 2011 09:46 AM
Tin Huế - Một cuộc biểu tình vừa xảy ra tại Huế, theo thông tấn Bee cho biết vào lúc 3 giờ chiều ngày 30 tháng 12, một số người dân ở xã Hương Vân, huyện Hương Trà, Thừa Thiên Huế kéo nhau lên Nhà máy xi máy Luks, chặn xe và công nhân không cho vào nhà máy để đòi đền bù thỏa đáng. Một người ở xã Hương Vân kể lại sự việc và cho biết khi xã phát tiền hỗ trợ đền bù cho người dân sống xung quanh nhà máy bị ô nhiễm nhưng trong đó rất nhiều gia đình lại không được đền bù. Người ăn kẻ thiệt, do đó họ đã kéo lên nhà máy để hỏi cho rõ sự việc.

Khi hơn 20 người dân bắt đầu kéo đến cổng nhà máy để chặn xe và công nhân không cho vào nhà máy thì Công an xã Hương Vân có mặt và yêu cầu người dân rời khỏi khu vực này. Sau khi tập trung tại nhà một người dân để làm việc, cán bộ xã Hương Vân lắng nghe ý kiến thắc mắc của người dân. Một người cho biết nhà anh ở cách bờ rào nhà máy chưa đến 150 thước không được bù nhưng nhà khác ở xa hơn nhà anh lại được đền bù.

Ðặc biệt bản tin cho biết đây không phải là lần đầu người dân xã Hương Vân kéo lên nhà máy xi măng Luks chặn xe và công nhân vì nhà máy này gây ô nhiễm. Gần đây nhất là vào tối 20 đến trưa ngày 21 tháng 11, người dân hai xã Hương Vân và Hương Văn đã kéo nhau lên nhà máy để phản đối việc này.(SBTN)

{nl}{nl}