CÁC TRANG THÔNG TIN ÐỘC LẬP BỊ ÐÁNH PHÁ NGÀY CÀNG DỮ DỘI

@ 4 January 2011 07:50 AM
Tin tổng hợp - Từ nhiều tháng qua, những trang thông tin độc lập đã liên tục bị tin tặc tấn công. Càng gần đến Ðại hội Ðảng, các đợt tấn công càng dữ dội hơn. Trang thông tin DCV Online đã bị truy kích dồn dập vào tháng trước. Trang của Dân Làm Báo, phải lập ra đến 40 địa chỉ khác nhau để đối phó. Trong những ngày qua đã có nhiều người lên tiếng kêu gọi Ðảng từ bỏ cái gọi là kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa, hoặc là kêu gọi dân chủ hóa chính trị. Báo chí do nhà nước kiểm soát không hề đăng tải những tin tức này, mà chỉ qua những trang blog, trang web, những trang thông tin độc lập, mà nay thường được gọi là báo lề trái, mà tiêu biểu là Bauxite Việt Nam.

Chính trên trang thông tin này mà gia đình của tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ nhờ phổ biến những thông tin liên quan đến vụ bắt giữ và truy tố ông về tội Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đối lại với những bài viết mang tính chất phỉ báng, bôi nhọ ông Cù Huy Hà Vũ và gia đình ông, đăng trên báo chí chính thức.

Bauxite Việt Nam nay đã trở thành một diễn đàn tự do thu hút ngày càng nhiều độc giả và là nơi để nhiều nhà trí thức bày tỏ quan điểm của họ về các vấn đề chủ quyền biển Ðông, quan hệ Việt-Trung, kinh tế Việt Nam, giáo dục, xã hội, chứ không còn đơn thuần là một trang thông tin về dự án bauxite Tây Nguyên. Một trang khác là trang Dân Làm Báo, một trong những trang thông tin được bạn đọc truy cập ngày càng nhiều. Từ nhiều tháng qua, những trang tin độc lập này đã liên tục bị tin tặc tấn công và càng gần đến Ðại hội Ðảng, các đợt tấn công càng dữ dội hơn, như trường hợp của trang thông tin DCV Online, đã bị truy kích dồn dập vào tháng trước. Người chủ trương trang này nói họ bị tấn công vì có những tác động ngày càng nhiều đến độc giả trong nước và cho dù bị đánh phá, những trang ngày cũng sẽ được khôi phục.

Trang Facebook ở Việt Nam cũng bị chặn, và những phương pháp vượt tường lửa trong những ngày qua càng lúc càng trở nên khó khăn hơn. Hôm nay blogger Mẹ Nấm, một trong những người từng bị nhà nước Cộng sản Việt Nam cảnh cáo, đã lên tiếng cho biết sẽ nộp đơn kiện các nhà mạng ở Việt Nam vì không cung cấp đầy đủ dịch vụ như đã hứa. Hiện chưa biết liệu blogger này có gặp khó khăn với nhà cầm quyền hay không.(SBTN)

{nl}{nl}