TRẺ EM CHẤT VẤN LÃNH ÐẠO THÀNH PHỐ

@ 5 January 2011 05:04 PM
Tin Saigon - Trở lại với những tin từ trong nước, một vụ chất vấn của các trẻ em trong thành phố với những lãnh tụ Cộng sản đã làm cho nhiều người phải chú ý vì nó nói lên được phần nào những tệ trạng mà ngay cả giới trẻ trong nước cũng phải băn khoăn. Trong buổi gặp gỡ với lãnh đạo thành phố vào ngày đầu năm mới, một số các em đã bày tỏ sự bất mãn khi cho rằng những công viên vui chơi dành cho trẻ em đầy rẫy các tệ nạn. Nhiều đôi trai gái làm những trò mà các em không dám nhìn.

Một em nhỏ đề nghị với lãnh tụ Cộng sản rằng thành phố phải có công viên dành riêng cho trẻ em. Một số các em khác cũng đồng ý khi cho rằng tất cả công viên đều có các tệ nạn xã hội như: hút, chích ma túy, cướp giật, móc túi, du đãng. Dù nhỏ nhưng em này nói hiện nay pháp luật và cách giải quyết tệ nạn xã hội chưa đến được với trẻ em.

Do đó em mong muốn trong tương lai lãnh đạo thành phố phải thi hành pháp luật một cách cứng rắn hơn để giải quyết tệ nạn xã hội ở công viên. Chủ tịch ủy ban Nhân dân thành phố Saigon Lê Hoàng Quân đã đỏ mặt lặng người khi nghe những chỉ trích này. Một em khác là học sinh huyện Củ Chi thì cho rằng cần thiết xây dựng khu vui chơi cho trẻ em ở ngoại thành, cần có thêm công viên để giúp các em giải trí sau những giờ học căng thẳng, vì cả thành phố có rất ít những khu vui chơi giải trí cho trẻ em.

Vấn đề bạo lực học đường một lần nữa cũng được chính các em nhắc tới, khi cho rằng sở Giáo dục và đào tạo cần có biện pháp cụ thể ngăn chặn tình trạng này. Một học sinh trường Phan Châu Trinh, quận Tân Phú nói hiện nay vẫn thường xảy ra tình trạng bạo lực học đường. Nhiều bạn trước đó chơi thân thiết với nhau, nhưng chỉ vì một cái nhìn thiếu thiện cảm là lao vào đánh nhau. Họ đối xử với nhau lạnh cảm và thiếu tình học trò. Các em đồng ý rằng tình trạng bạo lực học đường đang đến hồi báo động. Nghiêm trọng hơn, những bạn chứng kiến còn đứng nhìn mà không can thiệp, lại còn quay clip tung lên mạng mà lãnh đạo thành phố không làm gì để cải thiện tình trạng trên.

Ðại diện sở Giáo dục và trưởng phòng công tác chính trị học sinh của đảng và nhà nước chỉ ngồi cứng người mà không đưa ra được một câu trả lời nào, trong khi cả hội trường vỗ tay vang dội trong suốt hơn 3 tiếng đối thoại với lãnh đạo thành phố của 80 học sinh đại diện cho các quận, huyện ở Saigon.(SBTN)

_  

{nl}{nl}