CÔNG AN SAIGON LIÊN TỤC GỌI LINH MỤC LÊ QUANG UY DÒNG CHÚA CỨU THẾ RA LÀM VIỆC

@ 7 January 2011 09:12 AM
Tin Saigon - Cách đây gần một tháng, ngày 9 tháng 12 bỗng dưng linh mục Lê Quang Uy Dòng Chúa Cứu Thế nhận được giấy mời số 11 của cơ quan an ninh điều tra tức công an Saigon, buộc ngài phải đến số 4 Phan Ðăng Lưu, Bình Thạnh lúc 8 giờ sáng với lý do hỏi vấn đề liên quan vụ nhập cảng văn hóa phẩm. Tuy nhiên khi giấy mời đến tay thì đã quá ngày nên vị linh mục đã không ra làm việc với công an. Tiếp đến, ngày 22 tháng 12 linh mục Lê Quang Uy lại nhận được giấy mời số 17 với mục đích hỏi rõ một số vấn đề liên quan vụ nhập cảng văn hóa phẩm thuộc loại cấm nhập.

Lần này giấy mời lại đến trễ nên cha Uy cũng không đi. Nhắc lại vụ việc hồi tháng 6 ai cũng thừa biết linh mục Lê Quang Uy không hề vi phạm Luật Xuất bản khi lưu trữ trong laptop của mình những bài viết có nội dung liên quan đến các sự kiện Tòa Khâm Sứ, Thái Hà, Bauxite Tây nguyên, bảo vệ sự sống, chống phá thai, nói chung là những gì liên quan đến công lý và sự thật. Các bài viết đó của nhiều tác giả chứ không chỉ của linh mục Lê Quang Uy. Thế mà cho đến nay hải quan Tân Sơn Nhất vẫn không trả lại cái laptop cho ngài. Mãi đến tháng 12 công an Saigon vẫn sách nhiễu linh mục Lê Quang Uy qua việc gửi giấy mời ra làm việc.

Tưởng cũng nên nhắc lại là linh mục Uy là Bề trên Dòng Chúa Cứu Thế tại Việt Nam, là nơi các cha đã bênh vực giáo dân trong một loạt những vụ tranh chấp với nhà nước Cộng sản như tại Thái Hà, Ðồng Chiêm và vụ tòa Khâm Sứ Hà Nội. Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam cũng không dấu diếm việc đang áp lực Tòa Thánh đòi trục xuất hết các linh mục Dòng Chúa Cứu Thế ra khỏi nước vì là cái gai trong mắt của chúng.(SBTN)

{nl}{nl}