VIETNAMNET BỊ TẤN CÔNG LỚN CHƯA TỪNG CÓ

@ 9 January 2011 09:59 AM
Tin Hà Nội - Báo điện tử VietnamNet báo động là cơ quan thông tin tuyên truyền này bị tấn công DOS lớn chưa từng có. DOS là từ viết tắt của Denial-Of-Service tức từ chối dịch vụ. Tin tặc cùng một lúc vận dụng một hay nhiều hệ thống máy điện toán tấn công ồ ạt vào một mạng thông tin điện tử dẫn đến nghẽn mạch, làm cho người muốn vào mở và đọc đều không thể vào được. Cơ quan chủ quản của VietnamNet, tòa soạn chính ở Hà Nội là Bộ Thông Tin Truyền Thông.

Trong vài ngày qua, báo VietNamNet đã phải hứng chịu một cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán DDOS ở quy mô lớn chưa từng có tại Việt Nam, xuất phát từ một mạng lưới khổng lồ gồm hàng chục ngàn máy tính bị nhiễm virus. VietnamNet trong bản tin thông báo ngày thứ Sáu, bắt đầu từ cuối ngày 4 tháng giêng, lưu lượng truy cập vào trang chủ báo VietNamNet tăng nhanh một cách bất thường, lên tới hàng trăm ngàn kết nối tại một thời điểm. Mấy tháng qua đặc biệt từ khoảng tháng 11 đến nay, càng gần đến kỳ đại hội đảng Cộng Sản ở Hà Nội, hàng loạt báo điện tử tiếng Việt ở nước ngoài bị tin tặc đánh liên tục. Không những bị đánh bằng DOS, tin tặc khi cướp được mật khẩu đã xóa cả giao diện rồi treo logo Sinh Tử Lệnh lên cùng với việc dán lên hay sửa chữa nội dung một số bài viết với mục đích gây nhiễu thông tin, nhưng không thấy VietnamNet cho biết nhóm nào đang đánh tờ báo.

VietnamNet nói theo đánh giá của một chuyên gia hàng đầu về an ninh mạng tại Việt Nam, tin tặc đã sử dụng để tấn công báo VietNamNet có quy mô lớn chưa từng có tại Việt Nam, với số lượng trên 50,000 máy tính bị nhiễm virus. Tuy nhiên do quy mô rất lớn của cuộc tấn công nên độc giả vẫn sẽ gặp khó khăn khi truy cập vào đọc báo. Trong thời gian qua có một bài viết tung lên mạng tố cáo đây là chuyện tranh chấp nội bộ nhưng tổng biên tập của báo này phủ nhận.(SBTN)

{nl}{nl}