HÀNG NGÀN SINH VIÊN HỌC SINH XUỐNG ÐƯỜNG BIỂU TÌNH TẠI SAIGON VÀ NHIỀU THÀNH PHỐ KHÁC

@ 10 January 2011 09:27 AM
{nl}
Tin Saigon - Qua hệ thống Paltalk, đích thân Linh mục Nguyễn Văn Lý hôm nay loan tin đã xảy ra các cuộc biểu tình ở nhiều nơi trên toàn quốc. Theo chính lời của vị linh mục dấn thân này, cha Lý thuật lại rằng dù chưa nhận được tin đầy đủ của vùng Saigon, vùng Tây nguyên, vùng Khánh Hòa, vùng Hà Nội, nhưng ngài chỉ mới biết được có 3 nơi là có một số sinh viên và giới trẻ mặc áo trắng đã bị bắt và chưa được thả, số bị bắt thì cho đến bây giờ chưa nghe báo đầy đủ, nhưng biết được có 2 nữ tu mặc áo trắng và phân phối các tài liệu. Chính cháu của ngài từ trong Cam Ranh ra thăm, nghe biểu tình cũng đi coi và vì mặc áo trắng nên bị bắt và bây giờ chưa về.

Tại Thanh Hóa có một người bị bắt, riêng chị Hồ Thị Bích Khương bị vây nhưng sau đó đã trốn được. Linh mục Lý cho biết tại Huế các sinh viên học sinh đã chuẩn bị biểu tình, nhưng đã bị Công an khống chế và cấm các học sinh cùng thầy cô không được mặc đồ trắng và bắt các học sinh sinh viên thi liên tục. Trưa nay vì thế các sinh viên đã không tập họp để biểu tình như dự định, Công an đến tận trường và giải tán các em ngay tại từng trường một không cho tập trung. Ðồng bào ở ngoài tập họp thì rời rạc từng nhóm vài chục, không có người lãnh đạo nên cuối cùng đã chia tay nhau và giải tán. Riêng Linh mục Lý cố gắng đi ra biểu tình lúc 4 giờ chiều nhưng bị Công an phong tỏa bao vây và không thể ra khỏi phố Nhà Chung được.

Tại Saigon, linh mục Lý cho biết biểu tình rất lớn, dù không có con số cụ thể nhưng biết được rằng đoàn biểu tình đã đi từ chợ Bến Thành, số đi đông quá nên không có lực lượng nào cản ngăn họ được. Buổi sáng khoảng 11 giờ thì họ giải tán, và đến chiều thì có một đám biểu tình khác, chỉ biết rằng có biểu tình lớn ở Saigon thôi. Riêng vùng Nghệ An và Hà Tĩnh có 6 địa điểm biểu tình lên đến cả ngàn người. Ngài kêu gọi cứ đà này mà các cuộc biểu tình diễn ra liên tục suốt cả năm, thì sẽ tạo được áp lực đối với nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam trong những ngày tới.(SBTN)