TIỂU THƯƠNG CHỢ VĨNH TÂN ÐI TÌM CÔNG LÝ

@ 10 January 2011 09:36 AM
Tin Ðồng Nai - Hàng trăm tiểu thương chợ Vĩnh Tân (xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Ðồng Nai hiện nay đang điêu đứng với quyết định của nhà cầm quyền địa phương, khi chúng đưa ra một quyết định đầy bất công của ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Cửu cấu kết với bọn thương gia nhằm giải thể chợ Vĩnh Tân. Trong số hàng trăm tiểu thương chợ Vĩnh Tân có hơn một nửa là người Công giáo. Các tiểu thương này đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng kinh doanh trong chợ Vĩnh Tân bắt đầu từ năm 1991 khi chợ mới xây xong. Thế mà nay nhà cầm quyền bắt tay với gian thương là công ty Ðức Lợi Thành ép các tiểu thương phải giải thể chợ Vĩnh Tân để qua kinh doanh bên khu chợ do công ty này xây dựng gần đó.

Ngay từ khi công ty Ðức Lợi Thành khởi công xây chợ rất gần chợ Vĩnh Tân, các tiểu thương đã phản đối lên nhà nước vì không thể xây dựng hai chợ quá gần nhau. Cán bộ nói không cho phép xây, thế mà nay nó đã mọc lên để giờ đây đang dần dần bức tử chợ Vĩnh Tân. Các tiểu thương đã gửi đơn khiếu nại đi khắp nơi từ năm 2007. Thanh tra nhà nước đã nhiều lần hết gửi văn thư cho huyện Vĩnh Cửu lại gửi văn thư cho tỉnh Ðồng Nai nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết. Sức mạnh của đồng tiền bạc và của bạo lực cứ thế lên ngôi cho đến ngày cuối năm vừa qua, cán bộ huyện Vĩnh Cửu đã lạnh lùng ra Quyết định về thời hạn giải thể chợ Vĩnh Tân, mặc cho bao nhiêu tiếng kêu gào phản đối của các tiểu thương.

Trong hai ngày qua những tiểu thương ở đây đã tổ chức lãn công biểu tình phản đối, nhưng nhiều người cho biết tất cả những tiếng kêu gọi này rồi sẽ rớt vào khoảng không vì cán bộ đã nhận tiền hối lộ của công ty Ðức Lợi Thành, bất chấp quyền lợi của dân chúng để ép họ phải đóng cửa chợ Vĩnh Tân để sang khu chợ mới để thuê mướn sạp.(SBTN)

{nl}{nl}