TÌNH HÌNH TẠI GIÁO XỨ THÁI NGUYÊN NHỮNG NGÀY QUA

@ 11 January 2011 10:24 AM
Tin Thái Nguyên - Trong khi Ðại lễ Bế mạc Năm Thánh 2010 tại La Vang, giáo dân Thái Nguyên vẫn nằm chờ dưới trời lạnh cắt da của những đợt rét lạnh trước cửa phòng tiếp dân của Tỉnh và đã gửi đơn lên tận Văn phòng Thủ tướng nhà nước. Bất chấp sự kiên trì của giáo dân Thái Nguyên, Bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch Tỉnh Thái Nguyên vẫn không xuất hiện để gặp gỡ bà con giáo dân.

Như vậy con đường giáo dân Thái Nguyên tập trung để gặp lãnh đạo tỉnh đã không được đếm xỉa đến. Ðây là một biểu hiện rất đặc trưng của đám cán bộ cộng sản, cho dù giáo dân Thái Nguyên vẫn kiên trì đúng pháp luật và chính sách để đòi lại những điều mà chính những người Cộng sản cũng không thể chối cãi, bởi những giáo dân này căn cứ pháp luật và những điều chính họ đã đưa ra nhưng không chịu thực hiện.

Trong những ngày qua, giáo dân Thái Nguyên đã được sự hiệp thông mạnh mẽ của các linh mục và giáo dân các giáo xứ trong Giáo phận Bắc Ninh. Ngày 31 tháng 12, cha Quản Hạt Hoàng Văn Lịch đã đến thăm bà con tại cổng Tiếp dân của Tỉnh cùng với Cha xứ Nguyễn Ðức Ðại. Các ngài đã thăm hỏi bà con vượt qua các khó khăn hiện tại trên con đường đấu tranh cho Công lý. Cha Bùi Quang Thuận Cha xứ Ngô Khê cùng với bà con giáo dân Ngô Khê cũng đến thăm, chia sẻ với bà con giáo dân đang dải dầm mưa nắng tại đây. Cùng ngày có Cha Nguyễn Huy Liệu cùng với bà con giáo dân giáo xứ Dân Trù và Anh em Cựu Chủng Sinh Thánh Gioan Hà Nội cũng đến thăm.

Trong những ngày qua, giáo dân kiên trì chờ đợi Chủ tịch Tỉnh, thì chủ tịch không ra gặp. Nhưng khi giáo dân chuẩn bị đón lễ Giáng sinh bằng cách dọn dẹp nhà thờ, nhà xứ thì lập tức Tỉnh Thái Nguyên huy động hàng mấy trăm công an đến để đe dọa trấn áp bà con. Từ tinh mơ, từng đoàn giáo dân ùn ùn kéo đến để dọn dẹp vệ sinh khu quảng trường Nhà Thờ xứ Thái Nguyên. Nơi đây những hàng quán hàng ngày đổ rác bừa bãi, họ cố tình gây ô nhiễm làm cản trở việc sinh hoạt Tôn Giáo. Ðể chuẩn bị cho việc mừng Lễ Giáng sinh được sạch sẽ, văn minh, bà con giáo dân đã đến để thu dọn vệ sinh. Số nhân dân và giáo dân có khoảng 700 đến 800 người đã bị lực lượng an ninh cản trở, gây khó khăn cấm không cho bà con giáo dân thu dọn. Hàng trăm công an đã đổ đến ngăn cản giáo dân làm những công việc chính đáng của mình. Lực lượng an ninh được gửi tới rất đông, có khoảng 400-500 nhân viên an ninh được huy động.

Giáo dân và lực lượng an ninh đã giằng co, tất cả các đường vào nhà thờ đã lập các chốt an ninh ngăn chặn bà con tiếp tục kéo đến. Có những chiếc xe cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông và những chiếc xe tải lớn chắn ngang đường vào nhà thờ. Những ngày tiếp theo, bà con đã gửi đến Thủ tướng đơn xin hẹn gặp và đơn đề nghị giải quyết. Bà con đã hết sức kiên nhẫn với cán bộ tỉnh Thái Nguyên nhưng sự kiên nhẫn đó không có tác dụng với đám đầy tớ nhân dân tại đây. Nếu tình hình không được giải quyết, giáo dân cho biết sẽ kéo lên Trung ương đề nghị giải quyết vấn đề chính đáng của họ.(SBTN)

{nl}{nl}