THỰC PHẨM BA KHÔNG TRÀN LAN TẠI HÀ NỘI

@ 15 January 2011 07:39 AM
Tin Hà Nội - Thực phẩm không vệ sinh, không xuất xứ, không hạn sử dụng đang tràn lan tại Hà Nội, vượt tầm kiểm soát. Ðài Tiếng nói Việt Nam phát thanh từ Hà Nội cho hay những mặt hàng thực phẩm như vậy cùng với hàng giả, hàng nhái bày bán tràn lan tại những chợ lớn như Ðồng Xuân, Kim Liên, Thành Công, Nghĩa Tân, cũng như hầu hết các chợ cóc ở Hà Nội. Một chuyên viên quản lý thị trường cho biết kỹ thuật tẩy nhãn cũ thay nhãn mới hiện nay rất tinh vi, người tiêu dùng không thể phân biệt được thật giả.

Các siêu thị cũng có thực phẩm không nhãn mác bày bán. Cơ quan chức năng trên toàn quốc gần đây liên tục phát giác những vụ lưu hành buôn bán thực phẩm quá hạn, cả nội tạng động vật đã ngâm tẩy formol, mứt có dòi, mỡ thúi, tương ớt chứa rhodamine B gây ung thư. Ðài này cho biết hàng tấn thực phẩm thuộc loại ba không được phát giác chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm sẽ tổ chức 6 đoàn kiểm tra tình hình thực phẩm trên toàn quốc.

Trước đây nhà cầm quyền đã từng thực hiện nhiều vụ kiểm tra như vậy, nhưng cũng chỉ ngăn chặn bớt được một phần rồi cũng đâu trở lại đấy.(SBTN)

{nl}{nl}