CÚM A/H1N1 XUẤT HIỆN TRỞ LẠI TẠI VIỆT NAM

@ 15 January 2011 08:22 AM
Tin Saigon - Một phụ nữ vừa trở về sau chuyến du lịch tại Mã Lai, đã liên tục bị sốt cao kèm theo các triệu chứng đau họng, sổ mũi chóng mặt. Kết quả xét nghiệm cho thấy người này bị cúm A/H1N1. Ðó là trường hợp của cô gái 24 tuổi, ngụ tại quận 3 Saigon. Sau hai ngày sốt cao liên tục, dù đã uống nhiều loại thuốc nhưng vẫn khơng bớt, cơ được gia đình chuyển đến bệnh viện Bệnh Nhiệt Ðới điều trị vào ngày 8 tháng giêng.

Theo điều tra của bác sĩ, trước khi phát bệnh, cô này đã đi du lịch tại Mã Lai. Trên chuyến đi đó, chính hướng dẫn viên của đoàn du lịch là người thường xuyên có các dấu hiệu ho, hắt hơi liên tục. Trở về nhà chưa được một ngày, cô bắt đầu lên cơn sốt, hai ngày sau bệnh ngày càng trở nặng nên gia đình chuyển đến bệnh viện. Nhận định ban đầu của cô có thể bị nhiễm cúm. Ngay lập tức bệnh nhân được lấy mẫu máu tiến hành xét nghiệm đồng thời chuyển đến điều trị tại phòng cách ly đặc biệt. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân dương tính với loại virus cúm nguy hiểm trên. Ðược biết trước khi nhập viện cô này đã trò chuyện với nhiều người trong gia đình.

Ðể tránh virus cúm có thể lây lan rộng ra cộng đồng, những người từng tiếp xúc với bệnh nhân đang được theo dõi liên tục tình trạng sức khỏe, song chưa có ai xảy ra các dấu hiệu bất thường. Sau 5 ngày điều trị tích cực, cô đã tương đối ổn định nên sẽ được xuất viện trong một vài ngày tới. Sau nhiều tháng tạm lắng, cúm A/H1N1 đã quay trở lại tại Việt Nam. Ðây là trường hợp đầu tiên được phát giác tại Saigon trong thời gian qua.(SBTN)


{nl}{nl}