VIỆT NAM SẼ BỊ THIẾU 3 TỶ KILOWATT ÐIỆN TRONG NĂM 2011

@ 16 January 2011 09:58 AM
Tin Hà Nội - Cũng trong dịp này, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam vừa cho biết trong một hội nghị tại Hà Nội là trong năm nay, Việt Nam sẽ bị thiếu hụt 3 tỷ Kilowatt điện. Nguyên nhân là mực nước các hồ thủy điện thấp hơn rất nhiều so với mức bình thường vào thời điểm này của năm, đặc biệt là các hồ lớn. Nhân vật này cho biết là việc bảo đảm cung cấp điện trong mùa khô năm nay sẽ rất khó khăn nếu các nguồn nhiệt điện và các nhà máy nhiệt điện than mới được xây lại gặp trở ngại hoặc vận hành không tốt. Nói chung là tình trạng thiếu điện năm nay được dự báo sẽ trầm trọng hơn năm ngoái.

Thật ra thì theo Phó tổng giám đốc Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam, nguyên nhân chính của tình trạng thiếu điện triền miên là do thiếu vốn, trong khi giá bán điện chưa được điều chỉnh, cho nên tập đoàn này đang xin Bộ Tài chính cho phát hành trái phiếu quốc tế trị giá 1 tỷ đô-la nhưng chưa được trả lời. Vấn đề mà Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam cũng đang nợ tới 46 ngàn tỷ đồng.

Trước đây EVN từng nhiều lần tuyên bố có lời, nhưng nay lại cho rằng thiếu vốn, cho thấy những gian dối của những kẻ điều hành công ty quốc doanh này và tiền lời chắc chắn đã chạy vào túi tham của cán bộ.(SBTN)

{nl}{nl}