NHIỀU THỰC PHẨM TẾT KHÔNG AN TOÀN CHO SỨC KHỎE, NHIỆT ÐỘ XUỐNG, GIÁ THỰC PHẨM LÊN

@ 16 January 2011 09:58 AM
Tin Saigon - Tin tức từ trong nước cho biết 3 trong 20 mẫu hạt dưa và gia vị bày bán Tết ở Saigon bị nhiễm hóa chất Rhodamine có thể gây ung thư cho người sử dụng. Kết quả xét nghiêm do Sở Y Tế Saigon công bố ngày hôm qua cho biết những loại thức ăn và gia vị nhiễm hóa chất ngoài hạt dưa còn có tương ớt, ớt bột, bột điều, bột cà ri dùng trong bữa ăn hàng ngày. Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm Saigon cho rằng chất Rhodamine B thành phần phẩm màu công nghiệp bị cấm sử dụng chế thực phẩm. Nhà chức trách nói đang điều tra và có biện pháp xử phạt đối với các cơ sở sản xuất dùng phẩm màu công nghiệp để nhuộm màu thực phẩm, gây nguy hiểm cho sức khỏe cộng đồng. Tuần trước, Sở Y Tế Saigon đã đình chỉ hoạt động 25 cơ sở sản xuất lạp xưởng và mứt Tết vì vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Một lần nữa nhắc lại với quý vị khán thính giả khi mua những thực phẩm Tết gởi từ Việt Nam sang, xin hết sức cẩn thận kẻo bị ảnh hưởng bởi những vi phạm này.

Trong một tin khác, báo chí trong nước cho biết khi thời tiết lạnh ảnh hưởng giá thực phẩm tăng cao. Báo chí hôm nay đưa tin giá rau xanh ở Hà Nội tăng gần một nửa, các loại thịt tăng khoảng 10% so với đầu tháng Giêng. Giới tiểu thương các chợ Hà Nội cho rằng giá các loại rau thường tăng khi thời tiết biến đổi. Trời lạnh rau có thể bị hỏng, do vậy nguồn cung cấp rất hạn chế. Ngoài việc tăng giá vì thiếu nguồn cung, ngày Tết gần kề cũng là một nguyên nhân góp phần tăng giá thực phẩm. Theo Cục Chăn Nuôi, tính đến ngày hôm nay ở 12 tỉnh miền núi phía bắc bị thiệt hại hơn 5600 trâu bò dê. Số gia súc này bị chết do ảnh hưởng cơn lạnh đang hoành hành ở đây.(SBTN)

{nl}{nl}